ดอลล์ผันผวนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ขณะนลท.รอคอยปัจจัยชี้นำใหม่ๆในตลาด

ข่าวต่างประเทศ Monday March 31, 2008 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแกว่งตัวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียในเช้าวันนี้ (31 มี.ค.) โดยเทรดเดอร์กล่าวว่า เงินดอลลาร์อาจถูกกดดันต่อไปอีกจนกว่านักลงทุนจะได้เห็นสัญญาณบ่งชี้ถึงว่าปัญหาในตลาดเงินและเศรษฐกิจในสหรัฐจะสิ้นสุดลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 06.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะ 99.19 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 99.22 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.5789 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5795 ดอลลาร์ต่อยูโร
จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์เปิดเผยว่า "นักลงทุนส่วนใหญ่ปลีกตัวออกนอกตลาดในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสิ้นเดือนและสิ้นสุดปีงบประมาณการเงินของญี่ปุ่น"
"ภาพรวมของเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงมีแรงกดดัน ซึ่งภาวะเช่นนี้จะกินเวลานานจนกว่าจะได้เห็นถึงสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดเงินและปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐจะสิ้นสุดลง"
โทนี่ มอร์ริส นักวิเคราะห์จาก ANZ กล่าวว่า เงินเยนได้รับปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนต้องเข้าซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทรุดตัวลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
"ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งมาจากการที่วันนี้เป็นวันสิ้นสุดปีงบประมาณการเงินของญี่ปุ่นซึ่งได้ช่วยหนุนให้ตลาดมีเม็ดเงินไหลเข้าในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งผมคิดว่าในวันนี้ เงินเยนจะยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุน"
นอกจากนี้ เงินยูโรยังคงได้รับปัจจัยหนุนอย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในเขตยูโรโซน และจากกถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรปที่มีมุมมองในเชิงบวกต่ออัตราเงินเฟ้อ
ขณะเดียวกัน นายมอร์ริสกล่าวว่า เงินดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มอยู่ภายใต้แรงกดดันเนื่องจากนักลงทุนไม่ต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและจากการที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ