ดอลล์ทรงตัวที่ตลาดฮ่องกง ก่อนเบอร์นันเก้แถลงการณ์ต่อสภาคองเกรสคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 2, 2008 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายวันนี้ (2 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวออกนอกตลาด ก่อนหน้าที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสของสหรัฐในคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะที่ 101.88 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 101.84 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.5591 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5606 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้าวันนี้
นอกจากนี้ ทางการสหรัฐยังมีกำหนดจะรายงานตัวเลขจ้างงานของ ADP ประจำเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้
โธมัส แลม นักวิเคราะห์จากธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีย์กล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้ยังถูกปกคลุมด้วยความระมัดระวังก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์สำคัญที่มีผลต่อตลาดในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวแถลงการณ์ของนายเบอร์นันเก้และการรายงานตัวเลขจ้างงานของ ADP"
ทั้งนี้ ตลาดคาดการณ์ว่า นายเบอร์นันเก้จะกล่าวย้ำถึงภาวะความซบเซาในตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดการเงินซึ่งยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วง
"แถลงการณ์ของเบอร์นันเก้ที่มีขึ้นในคืนนี้จะไม่มีอะไรต่างไปจากแถลงการณ์ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดเมื่อเดือนมี.ค.ซึ่งมุ่งเน้นถึงความเป็นจริงที่ว่า เฟดยังมีความวิตกกังวลต่อปัจจัยเสี่ยงที่ฉุดรั้งให้เศรษฐกิจเผชิญภาวะขาลง แต่แถลงการณ์ในครั้งนี้จะเน้นที่ความเคลื่อนไหวด้านเงินเฟ้อในระยะสั้นมากกว่า" แลมกล่าวพร้อมกับคาดว่า เฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในปลายเดือนนี้
อย่างไรก็ตาม ตลาดคาดการณ์ว่า ค่าเงินดอลลาร์จะไม่เคลื่อนไหวออกนอกกรอบที่ซื้อขายกันอยู่ในขณะนี้จนกว่าทางการสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งตลาดคาดว่าอัตราการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะปรับตัวลดลง 50,000 ตำแหน่ง หลังจากที่ร่วงลง 63,000 ตำแหน่งเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ