ดอลล์ผันผวนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ หลังเบอร์นันเก้รับศก.สหรัฐส่อเค้าถดถอย

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 3, 2008 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลาร์สหรัฐแกว่งตัวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (3 เม.ย.) เนื่องจากตลาดได้ซึมซับถ้อยแถลงแนวโน้มเศรษฐกิจของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)เมื่อคืนที่ผ่านมา
ทั้งนี้ นายเบอร์นันเก้ ประธานเฟด ได้แถลงต่อสภาคองเกรสโดยยอมรับเป็นครั้งแรกว่า มีความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอยเนื่องจากภาวะตกต่ำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตลาดสินเชื่อและภาคธุรกิจการเงิน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 102.30 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งปรับตัวลดลงจาก 102.38 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5668 ดอลลาร์ต่อยูโร อ่อนค่าลงจากระดับ 1.5694 ดอลลาร์ต่อยูโร
แอนดริว สแปนเซอร์ นักวิเคราะห์จากสำนักข่าวธอมสัน ไอเอฟอาร์กล่าวว่า เงินดอลลาร์กำลังอยู่ในช่วงปรับฐานหลังจากที่พุ่งขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากถ้อยแถลงของนายเบอร์นันเก้ หลังจากที่พุ่งขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดหุ้นพุ่งขึ้นแข็งแกร่งจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าวิกฤติการณ์เลวร้ายทางการเงินได้ผ่านพ้นไปแล้ว
"ดูเหมือนว่าค่าเงินดอลลาร์ยังแกว่งตัวแบบไร้ทิศทาง ซึ่งนักลงทุนจะจับตารายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐในวันศุกร์นี้เพื่อใช้เป็นปัจจัยชี้นำทิศทางของเงินดอลลาร์สหรัฐ"
ทั้งนี้ ADP ได้รายงานตัวเลขจ้างงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค.ซึ่งอยู่เหนือระดับที่คาดว่าจะร่วงลง 70,000 ตำแหน่ง ขณะที่ตลาดคาดการณ์ว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขจ้างงานนนอกภาคการเกษตรเดือนมี.ค.ที่ลดลง 50,000 ตำแหน่งในวันศุกร์นี้ หลังจากที่ดิ่งลง 63,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ