ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลอื่น ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขการจ้างงานในคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday April 4, 2008 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆ ในการซื้อขายช่วงเที่ยงวันนี้ (4 เม.ย.) โดยนักลงทุนกำลังเฝ้ารอการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานประจำเดือนมี.ค.ในคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 12.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 102.62 เยนต่อดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับ 102.32 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ในขณะเดียวกัน เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5653 ดอลลาร์ต่อยูโร ลดลงจากระดับ 1.5662 ดอลลาร์ต่อยูโร
"ตัวเลขการจ้างงานในสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนตัดสินใจรอดูสถานการณ์อยู่ห่างๆ หลังจากที่ตลาดอยู่ในภาวะผันผวนตลอด 2 วันทำการที่ผ่านมา" แอนดรูว สเปนเซอร์ จาก Thomson IFR กล่าว
มีกระแสคาดการณ์ว่าการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะลดลง 50,000 ตำแหน่ง ในขณะที่อัตราการว่างงานจะอยู่ที่ 5% เทียบกันเดือนก.พ.ซึ่งตำแหน่งงานลดลง 63,000 ตำแหน่ง และอัตรการว่างงานอยู่ที่ 4.8%
กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่เข้าขอรับสวัสดิการว่างงานปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง แตะ 407,000 ราย
อย่างไรก็ตาม ทิม คอนดอน นักยุทธศาสตร์การเงินจาก ING Financial Markets กล่าวว่า ตัวเลขการว่างงานจริงอาจต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีทั้งข้อมูลในแง่บวกและลบจากสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ