D&B เผยผู้ประกอบการชาวออสเตรเลียหวั่นวิกฤตสินเชื่อกระทบธุรกิจในไตรมาส 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 8, 2008 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลสำรวจของดัน แอนด์ แบรดสตรีท (Dun & Bradstreet : D&B) ระบุว่า กลุ่มผู้ประกอบการชาวออสเตรเลียวิตกกังวลว่า ภาะตลาดสินเชื่อที่ตึงตัวจะส่งผลกระทบต่อธรุกิจของพวกเขาในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้
โดยผลการสำรวจระบุว่า ผู้ประกอบการ 71% คาดว่า ภาวะตลาดสินเชื่อตึงตัวจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธรุกิจของพวกเขา ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 15% จากผลการสำรวจก่อนหน้านี้ในเดือนมี.ค.
ทั้งนี้ ตัวเลขคาดการณ์ผลกำไรและยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาสที่ 2 ปรับตัวลดลง โดยดัชนีการคาดการณ์เรื่องยอดขายลดลง 3 จุด แตะ 15 จุด ส่วนดัชนีการคาดการณ์ผลกำไรลดลง 5 จุด แตะ 3 จุด
"ความวิตกกังวลของบรรดาผู้ประกอบการชาวออสเตรเลียเกี่ยวกับภาวะตลาดสินเชื่อตึงตัวและอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องชี้ให้เห็นว่า วิกฤตสินเชื่อที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของเราอย่างหนัก" คริสตีน คริสเตียน ประธานฝ่ายบริหารของ D&B กล่าว
นอกจากนี้ ผู้ประกอบการประมาณร้อยละ 36 ยังคงมองว่า อัตราดอกเบี้ยส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทมากที่สุด ขณะที่ผู้บริหาร 24% กล่าวว่า ค่าแรงที่เพิ่มขึ้นจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทมากที่สุด สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ