ซีอีโอ BNP เผยพิษซับไพรม์ส่งผลกระทบตลาดเงินทั่วโลกผันผวนแรงเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 8, 2008 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโบดูแอง โพรท์ ซีอีโอของบีเอ็นพี พาริบาส์เปิดเผยว่า ตลาดเงินทั่วโลกยังคงประสบความผันผวนรุนแรงจากวิกฤติสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ (ซับไพรม์)
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานอ้างการเปิดเผยของนายโพรท์ที่กล่าวกับผู้สื่อข่าวในฮ่องกงว่า "แม้ว่าเราจะผ่านพ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์มาแล้ว แต่บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังคงเผชิญปัญหานานับประการและยังแกว่งตัวผันผวนรุนแรงผิดปกติ และเกือบตลอดทั้งเดือนมี.ค. เราเห็นว่าวิกฤติสินเชื่อก็เลวร้ายลงอีก ซึ่งความผันผวนที่แกว่งตัวรุนแรงถึงขีดสุดได้ส่งผลกระทบลุกลามไปยังตลาดการลงทุนด้านสินทรัพย์ประเภทใหม่ๆซึ่งภาวะเช่นนี้ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายยิ่งทวีความเลวร้ายอย่างมาก"
อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนเช่นนี้ บีเอ็นพียังคงตั้งเป้าที่จะทำรายได้ในปีนี้ให้ได้เช่นเดียวกับที่ทำไว้ในปี 2550 ซึ่งธนาคารมียอดกำไรสุทธิที่ 7.8 พันล้านยูโร (1.16 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)
"สถานการณ์ในขณะนี้ยิ่งเป็นเรื่องยากและท้าทายสำหรับเราที่จะทำรายได้ให้ได้เท่ากับในปีที่ผ่านมา" ซีอีโอพาริบาส์กล่าว "แต่โดยภาพรวมแล้วเรายังมีความมั่นใจว่าจะทำได้ตามที่ตั้งเป้าไว้"
นายโพรท์กล่าวว่า ธนาคารวางเป้าหมายในการเพิ่มรายได้จากการดำเนินงานเฉพาะในจีนให้ได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าในอีก 3 ปีข้างหน้าและหวังโกยรายได้จากการดำเนินงานในจีน ซึ่งรวมถึงไต้หวันและฮ่องกงให้ได้เพิ่มขึ้น 2 เท่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ