(เพิ่มเติม) เชลล์ ประกาศปรับขึ้นราคาเบนซิน-ดีเซล 50 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 8, 2008 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เชลล์ในประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จะปรับขึ้นราคาน้ำมันในประเทศทุกชนิดทั้งเบนซินและดีเซล อีกลิตรละ 50 สตางค์ โดยมีผลตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันพรุ่งนี้(9 เม.ย.) เป็นต้นไป
ทั้งนี้จะทำให้ราคาขายปลีกน้ำมันของเชลล์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล วันพรุ่งนี้เป็นดังนี้ เบนซิน 95 ลิตรละ 35.09 บาท, เบนซิน 91 ลิตรละ 33.99 บาท, แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 31.09 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 30.29 บาท และดีเซล ลิตรละ 31.94 บาท
นายศัลยา สุคนธทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายราคาการตลาดขายปลีก บริษัท เชลล์ในประเทศไทย กล่าวว่า สาเหตุการปรับราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นเนื่องจากราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น โดยราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์ก อยู่ที่ระดับ 108.7 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.87 ดอลลาร์สหรัฐ น้ำมันดีเซลตลาดสิงคโปร์อยู่ที่ระดับ 132.42 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้น 4.46 ดอลลาร์สหรัฐ น้ำมันเบนซินอยู่ที่ระดับ 116 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ปรับเพิ่มขึ้น 4 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ค่าการตลาดที่ผู้ประกอบการได้รับ ในส่วนของน้ำมันเบนซินอยู่ที่ระดับลิตรละ 50 สตางค์ และน้ำมันดีเซลติดลบประมาณลิตรละ 20 สตางค์
นายศัลยา กล่าวอีกว่า หลังจากการพิจาณาปรับราคาน้ำมันขึ้นในครั้งนี้ เชลล์ยังคงต้องติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลกอย่างใกล้ชิด เพราะแนวโน้มราคาน้ำมันในประเทศยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นอีก ตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ยังมีความกังวลหลังจากเลขาธิการกลุ่มโอเปกออกมายันยืนว่ากำลังการผลิตน้ำมันขณะนี้ยังมัปริมาณเหมาะสมไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีก และการที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ประกอบกับการเข้ามาเก็งกำไรในสินค้าโภคภัณฑ์มากขึ้น ทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ