ดอลล์ยังทรงตัวเทียบยูโร เหตุนลท.รอผลประชุมจากธนาคารกลางยุโรป-จี7

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 9, 2008 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์ยังทรงตัวเทียบเงินยูโรที่ตลาดเงินฮ่องกงวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอผลการประชุมจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) และกลุ่มจี7
โดยธนาคารกลางยุโรปจะประชุมเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีนี้ ส่วนผู้ว่าการธนาคารกลางและรัฐมนตรีคลังจากประเทศแคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น อังกฤษ และสหรัฐ จะประชุมร่วมกัน ณ กรุงวอชิงตัน ในวันที่ 11 เม.ย. เพื่อหารือกันในประเด็นเศรษฐกิจโลกซึ่งได้รับผลกระทบจากตลาดสินเชื่อที่กำลังอยู่ในภาวะผันผวน
นักลงทุนยังคงปลีกตัวออกจากตลาดระหว่างรอรายงานผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐ ซึ่งอาจเป็นตัวบ่งชี้สภาพเศรษฐกิจสหรัฐได้ หลังจากบริษัท อัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของสหรัฐ ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการณ์ที่ย่ำแย่กว่าที่คาดไว้ ด้วยผลกำไรไตรมาสแรกที่ร่วงลงกว่า 54%
"ตลาดกำลังรอข่าวคราวเพิ่มเติมจากสหรัฐซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการเทขายเงินดอลลาร์ได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ปริมาณการซื้อขายในตลาดค่อนข้างเบาบาง" เดวิด แมนน์ นักยุทธศาสตร์การเงินจากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ด กล่าว
"นักลงทุนส่วนมากกำลังรอรายงานผลประกอบการจากบริษัทในสหรัฐ เนื่องจากในสัปดาห์นี้สหรัฐไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆ"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาฮ่องกง (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5702 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.5707 ดอลลาร์ต่อยูโรในช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ในขณะเดียวกันเงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 102.30 เยนตาอดอลลาร์ จากระดับ 102.52 เยนต่อดอลลาร์
เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบเงินเยน หลังไอเอ็มเอฟเผยว่าวิกฤติซับไพร์มได้ลุกลามไปสู่ภาคการปล่อยกู้เพื่อลูกค้าที่น่าเชื่อถือ ภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ รวมถึงตลาดหนี้ภาคองค์กรทั่วสหรัฐ รวมถึงสถาบันการเงินในต่างประเทศด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ