"สมัคร"ยันประเทศมั่นคงเหมาะสมลงทุน ไร้วี่แววทหารก่อหวอดรัฐประหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 9, 2008 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันสถานการณ์ในประเทศไทยขณะนี้มีความเหมาะสมสำหรับการลงทุน เนื่องจากมีความมั่นคงทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง โดยไม่มีปัจจัยเสี่ยงใดๆ ทั้งสิ้น
"ขอให้มั่นใจบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี บ้านเมืองนี้ไม่มีความเสี่ยง ไม่มีทหารออกมาแง่งๆ สถานการณ์อย่างนั้นไม่มีในประเทศไทย การเมืองทุกอย่างเรียบร้อย งานการทหารไม่วอแว" นายสมัคร กล่าวปาฐกถาเรื่องนโยบายรัฐบาลกับการพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ให้กับสมาคมผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย
นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนใช้วิจารณญาณในการพิจารณาหากมีกลุ่มบุคคลออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ชะลอตัวลงเนื่องจากเกิดการรัฐประหารนั้น ขณะนี้นานาประเทศต่างให้การยอมรับประเทศไทยตามเดิมแล้ว หลังจากที่ได้มีโอกาสเดินทางไปทำความเข้าใจในประเทศต่างๆ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งผลักดันโครงการต่างๆ ตามที่ได้ประกาศไว้ เช่น โครงการระบบขนส่งสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลให้สามารถใช้งานได้ภายใน 3 ปี รวมทั้งการพัฒนาเส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ