"เชฟรอน" คาดรายได้ไตรมาสแรกปี 51 เพิ่ม จากราคาน้ำมัน-ก๊าซพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 10, 2008 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เชฟรอน คอร์ป คาดการณ์ว่า รายได้จากธุรกิจต้นน้ำของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว เนื่องจากราคาน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติปรับตัวสูงขึ้น แต่รายได้จากธุรกิจปลายน้ำคาดว่า จะทรงตัวจากระดับไตรมาสที่ 4
การดำเนินธุรกิจต้นน้ำของบริษัทจะประกอบด้วย การสำรวจและการผลิตน้ำมันและก๊าซ ขณะที่การดำเนินธุรกิจปลายน้ำจะครอบคลุมถึงการกลั่น การซื้อขาย และการขนส่งผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานของบริษัท
จากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น ผลกำไรที่ได้จากการกลั่นและการซื้อขายปรับตัวลดลง เนื่องจากราคาน้ำมันเบนซินพุ่งสูงขึ้น
นอกจากนี้ เชฟรอนคาดการณ์ว่า รายได้จากการดำเนินงานด้านอื่นๆจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงดังกล่าวเช่นกัน และคาดว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ผันผวนจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว
เชฟรอนคาดการณ์ว่า รายได้หลังหักภาษีที่เกี่ยวข้องกับดำเนินงานของบริษัทและด้านอื่นๆจะอยู่ในช่วง 250-300 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับการประเมินก่อนหน้านี้ที่ 160-200 ล้านดอลลาร์ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ