G7 เชิญผู้บริหารซิตี้กรุ๊ป,เจพีมอร์แกนร่วมประชุมคลี่คลายวิกฤตสินเชื่อ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 10, 2008 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์นิกเกอิของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ในการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลุ่มประเทศ G7 ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่กรุงวอชิงตันนั้น ที่ประชุมได้ส่งเทียบเชิญผู้บริหารจากสถาบันการเงินรายใหญ่ 10 แห่งให้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งรวมถึงผู้บริหาร ซิตี้กรุ๊ป, เจพีมอร์แกน, เลห์แมน บราเธอร์ส, แบงค์ ออฟ อเมริกา, ดอยช์แบงค์ และ ธนาคารมิซูโฮ คอร์ปอเรท แบงค์ ซึ่งเป็นธนาคารในเครือของมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการคลี่คลายวิกฤตการณ์สินเชื่อ
เจ้าหน้าที่กำกับดูแลด้านการเงินของสหรัฐได้จัดช่วงเวลาพิเศษในระหว่างการประชุม เพื่อเปิดทางให้สถาบันการเงินเหล่านี้มีโอกาสหารือกับรัฐมนตรีกลุ่ม G7 เพื่อร่วมกันคลี่คลายปัญหาในตลาดการเงิน นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เชิญเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของกองทุนรายใหญ่ของสหรัฐและยุโรปเข้าร่วมประชุมด้วย
นักวิเคราะห์ของหนังสือพิมพ์นิกเกอิคาดการณ์ว่า ประเด็นที่ทุกฝ่ายจะหารือร่วมกันนั้นจะครอบคลุมถึงการหาเงินทุนให้กับสถาบันการเงินที่ขาดสภาพคล่อง
นอกจากนี้ สหรัฐซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม G7 ในวันนี้ วางแผนที่จะเรียกร้องให้สถาบันการเงินเอกชนร่วมกันเสริมสร้างความแข็งแกร่งในระบบการเงิน สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ