นักลงทุนฮ่องกงร้องทุกข์รัฐบาล หลังขาดทุนจากหุ้นที่ให้ผลตอบแทนแน่นอน

ข่าวต่างประเทศ Friday April 11, 2008 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักลงทุนชาวฮ่องกงได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดทรัพย์และตลาดล่วงหน้า(SFC) ธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) และตัวแทนภาคธุรกิจการเงินของสภานิติบัญญัติ (LegCo) หลังจากพวกเขาขาดทุนจากการลงทุนในสินทรัพย์ที่อยู่นอกเหนือข้อกำหนดของรัฐบาล
หนังสือพิมพ์เซ้าท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายฮิม ปุย-ฉาง ตัวแทนเจ้าหน้าที่ภาคธุรกิจธนาคารของ LegCo ว่าการลงทุนที่ในหุ้นกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนแน่นอนนั้นไม่ได้รับการรับรองทั้งจากคณะกรรมการกำกับดูแลตลาดทรัพย์และตลาดล่วงหน้า และธนาคารกลางฮ่องกง
นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ยังระบุคำกล่าวของสตีเฟ่น เหลียง ผู้อำนวยการฝ่ายขายของบริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์ เฮียนด้วยว่า นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเรียกร้องเกี่ยวกับการขาดทุนจากการลงทุนในกลุ่มของหลักทรัพย์ที่มีรายได้แน่นอน ซึ่งคาดว่ามูลค่าการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 5.00 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
ทั้งนี้ บรรดาธนาคารเอกชนได้แนะนำให้นักลงทุนรายย่อยซึ่งเป็นผู้ซื้อสุทธิที่มีกำลังซื้อสูงลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มีรายได้แน่นอนเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นเคลื่อนไหวคึกคัก จนส่งผลให้ตลาดหุ้นฮ่องกงมีเม็ดเงินลงทุนจากการทำสัญญาซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ