ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์พุ่งทำสถิติใหม่เหนือ $112

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 15, 2008 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาน้ำมัน NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวแตะระดับสูงสุดระดับใหม่เหนือ 112 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันนี้ (15 เม.ย.) เนื่องจากความกังวลเรื่องอุปทานและเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวขึ้นแตะ 112.48 ดอลลาร์ ก่อนที่จะขยับลงมาอยู่ที่ระดับ 112.33 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 111.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
น้ำมันดิบตลาดเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 61 เซนต์ แตะ 110.45 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากปิดที่ระดับ 109.84 ดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ทะลุพุ่ง 110 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกวานนี้
บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังคงคึกคัก หลังจากรัฐบาลสหรัฐเปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าสต็อกน้ำมันของประเทศร่วงลงต่ำกว่าคาดในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 4 เม.ย. โดยสต็อกน้ำมันดิบลดลง 3.2 ล้านบาร์เรล และน้ำมันเบนซีนลดลง 3.4 ล้านบาร์เรล
ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าซึ่งดึงดูดผู้ซื้อต่างชาติ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งให้สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าทะยานขึ้น โดยเงินดอลลาร์สหรัฐดิ่งลงแตะระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 1.5913 ต่อยูโรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
นอกจากนี้ การปิดซ่อมท่อขนส่งน้ำมันสู่แทบมิดเวสต์ของสหรัฐชั่วคราวก็ส่งผลให้น้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ