กสทช. คาดเคาะสรรหาเลขาฯ จบในเม.ย. ยันเป็นอำนาจปธ.บอร์ด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 16, 2023 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กล่าวถึงการสรรหาเลขาธิการกสทช.ว่า สำนักงานกสทช. จะประกาศรับสมัคร จากนั้นสัมภาษณ์ และคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติให้บอร์ดให้ความเห็นชอบทั้งหมดเสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายน

ทั้งนี้การสรรหา เลขาธิการ กสทช. เป็นอำนาจประธานเป็นผู้แต่งตั้งและเปลี่ยนแปลงเลขาธิการ ตามมาตรา 60 และ 61 ตามพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมพ.ศ.2553 โดยบอร์ด มีหน้าที่ให้ความเห็นชอบ

สำหรับการพิจารณาโครงการโทรเวชกรรมถ้วนหน้า (Universal Telehealth Coverage : UTHC) มูลค่า 3,850 ล้านบาทนั้น ที่ประชุมบอร์ดกสทช. ยังไม่มีข้อสรุปในครั้งนี้ เนื่องโครงการมีรายละเอียดมาก โดยให้อนุกรรมการไปจัดทำข้อมูลกลับมาพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคม

โครงการโทรเวชกรรมถ้วนหน้า (Universal Telehealth Coverage : UTHC) เป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม ประจำปี 2565 เพื่อพัฒนาระบบการแพทย์รักษาทางไกลให้เชื่อมต่อระดับปฐมภูมิกับระดับทุติยภูมิ ตติยภูมิ และแพทย์เฉพาะทาง ผ่านระบบโทรคมนาคมและที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุม 13 เขตจังหวัด ครอบคลุม 1194 รพสต. หากโครงการดำเนินการสำเร็จ จะเกิดกับผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในพื้นที่ที่จะเริ่มทำโครงการ 50,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ