ออมสิน เปิดสินเชื่อ ReOpen เฟส 2 อีก 3 พันลบ. หนุนท่องเที่ยวขับเคลื่อนศก.ไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday April 23, 2023 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออมสิน เปิดสินเชื่อ ReOpen เฟส 2 อีก 3 พันลบ. หนุนท่องเที่ยวขับเคลื่อนศก.ไทย

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน ได้เปิดโครงการสินเชื่อ GSB ReOpen ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม (เฟส 2) อีก 3,000 ล้านบาท ต่อเนื่องจากเฟสแรกเมื่อเดือนก.พ.66 โดยได้เปิดให้ยื่นกู้ได้แล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 ธ.ค.66 ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ

โดยโครงการสินเชื่อ GSB ReOpen ธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม (เฟส 2) วงเงิน 3,000 ล้านบาท สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มผู้ประกอบการที่มีเอกลักษณ์ หรืออัตลักษณ์ของท้องถิ่น ให้กู้เพื่อนำเงินไปปรับปรุงซ่อมแซมสถานประกอบกิจการ จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ ลงทุนในทรัพย์สินถาวร หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่มีบุคคลสัญชาติไทย ถือหุ้นเกิน 50% ของทุนจดทะเบียน ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 5 ล้านบาท และมีระยะเวลากู้ถึง 10 ปี สามารถใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันได้เต็มวงเงินกู้ หรือเลือกใช้ทั้งหลักทรัพย์และ บสย. (บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม) ร่วมกันค้ำประกันก็ได้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 3.99% ต่อปี ปีที่ 2 เป็นต้นไป MLR ต่อปี และ MLR +1.00% ต่อปี ตามประเภทหลักประกัน (MLR = 6.650%) และให้ปลอดชำระเงินต้นได้นานถึง 2 ปี

โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารออมสิน ประสบผลสำเร็จในการปล่อยสินเชื่อ Soft Loan Re-Open วงเงิน 5,000 ล้านบาท เมื่อเดือนก.พ.66 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้วงเงินโครงการหมดลงในเวลารวดเร็ว ในขณะที่ลูกค้ายังมีความต้องการใช้สินเชื่ออย่างต่อเนื่อง สะท้อนภาพการท่องเที่ยว และกลไกเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้น ที่หลายภาคส่วนต้องช่วยกันผลักดันขับเคลื่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ