ดอลล์สหรัฐเคลื่อนไหวเล็กน้อยก่อนการประชุมคณะกรรมการเฟดสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 23, 2008 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐมีการเคลื่อนไหวเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเงินเยนและยูโรในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (23 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ  (FOMC) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย.นี้
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะลดดอกเบี้ยอย่างน้อย 0.25% ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดสำหรับปีนี้
เมื่อคืนนี้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบเงินยูโรที่ 1.6020 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังธนาคารกลางยุโรปมีแนวโน้มที่จะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 4% หรืออาจถึงขั้นขึ้นดอกเบี้ย อันเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรามีการเคลื่อนไหวพอสมควรเมื่อคืนนี้ หลายฝ่ายเริ่มไม่มั่นใจว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.25% หรือ 0.5%" โทมัส ลัม นักเศรษฐศาสตร์การเงินอาวุโสจากธนาคารยูโอบีกล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 103.03 เยนต่อดอลลาร์ จาก 103.01 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5989 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.5976 ดอลลาร์ต่อยูโร
"หลังจากที่เงินยูโรแข็งค่าแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบดอลลาร์ วันนี้จึงมีแรงซื้อเงินดอลลาร์เพื่อชดเชยการทำช็อตเซลล์" นายลัมกล่าว
อัตราเงินเฟ้อในกลุ่มยูโรโซนทะยานแตะ 3.6% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2535 และมากกว่าระดับที่ธนาคารกลางยุโรปคาดการณ์ไว้ว่าจะมีการขยายตัวเพียง 2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ