ซีอีโอเครดิตสวิสหวังตลาดเงินโลกฟื้นตัวหลังสถานการณ์เดือนเม.ย.เริ่มทรงตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 24, 2008 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เบรดี ดูแกน ซีอีโอของเครดิต สวิส คาดหวังว่า ตลาดเงินทั่วโลกจะอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะยังคงอยู่ในสภาพที่ลำบากอยู่ก็ตาม โดยสถานการณ์เมื่อเดือนมี.ค.ยังถือว่าลำบากมาก แต่เดือนเม.ย.นี้สถานการณ์จัดว่ามีเสถียรภาพ ดังนั้น เราจึงหวังว่า จากนี้สภาพตลาดเงินทั่วโลกจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ซีอีโอเครดิต สวิส กล่าวว่า ธนาคารได้ดำเนินการเพื่อลดความเสี่ยงด้านการลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการที่ได้รับการจัดโครงสร้างไว้แล้วเมื่อไตรมาสที่ 1 และจะยังคงทำเช่นนี้ต่อไปอีก แม้ว่าจะมีปัจจัยลบเกิดขึ้น เราก็จะยังคงลดการลงทุนในบริการการเงินที่มีความเสี่ยงลงสู่ระดับที่เหมาะสม ซึ่งจุดยืนที่มีความเสี่ยงของธนาคารในขณะนี้ถือว่าอยู่ในจุดที่สามารถบริหารและจัดได้ดี
เครดิต สวิส ได้รายงานยอดขาดทุนสุทธิไตรมาสแรกที่ต่ำกว่าคาดการณ์ที่ 2.1 พันล้านฟรังค์สวิส เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการสำรองหนี้สูญกว่า 5.3 พันล้านฟรังค์หลังจากที่ขาดทุนจากซับไพรม์อย่างหนักเมื่อเดือนมี.ค. แต่ซีอีโอเครดิต สวิส กล่าวว่า ธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตตลาดซับไพรม์ยังคงมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และธุรกิจธนาคารยังคงเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ