BOI ส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจให้บริการแก่กิจการสร้างภาพยนตร์ 200 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 25, 2008 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะอนุกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ไฟเขียวส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจให้บริการแก่กิจการสร้างภาพยนตร์แห่งใหม่มูลค่าเงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศระดับโลก คาดหนุนการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย 
นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการฯ มีมติส่งเสริมการลงทุนให้แก่บริษัท ซี เค เอ สตูดิโอ จำกัด ในการดำเนินกิจการให้บริการแก่ธุรกิจสร้างภาพยนตร์ มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 200 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
"ผู้ลงทุนในกิจการครั้งนี้มีประสบการณ์ในการผลิตการ์ตูนแอนนิเมชั่น และมีกลุ่มบริษัทในเครือที่ประกอบธุรกิจให้บริการแก่ธุรกิจภาพยนตร์อยู่แล้วจึงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ และความสามารถเฉพาะทางให้แก่โครงการเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันได้ ขณะเดียวกันจะช่วยต่อยอดการพัฒนากิจการสร้างภาพยนตร์ไทยให้เพิ่มขึ้นด้วย" นายสุวิทย์ กล่าว
สำหรับกิจการดังกล่าวจะครอบคลุมการให้บริการด้านธุรกิจสร้างภาพยนตร์ หรือบริการ Multimedia ได้แก่ บริการให้เช่าโรงถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งประกอบด้วย โรงถ่ายภาพยนตร์ทั้งในและนอกสตูดิโอ รวมถึงการให้บริการทำเทคนิคด้านภาพ การบริการบันทึกเสียงภาพยนตร์ โดยเป้าหมายหลักจะเน้นการให้บริการผู้ผลิตภาพยนตร์จากต่างประเทศ เช่น พาราเมาท์พิคเจอร์ ยูนิเวอร์เซลพิคเจอร์ โคลัมเบียพิคเจอร์ โมโนแกรมพิคเจอร์ เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัท ซี เค เอ สตูดิโอ จำกัด อยู่ในเครือบริษัท ครีเอทีฟ คิงส์ดอม จำกัด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐ ปัจจุบันมีสำนักงานกระจายอยู่ประเทศต่างๆ อาทิ ลอสแองเจิลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา, เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย, เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ