ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเทียบยูโร-เยนบ่ายนี้ ก่อนเฟดประชุมสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday April 25, 2008 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบกับยูโรและเยนในการซื้อขายตลาดฮ่องกงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า 
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ตามเวลาในไทย เงินยูโรซื้อขายอยู่ที่ 1.5678 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5685 ดอลลาร์ต่อยูโรในตลาดโตเกียวเช้านี้ ส่วนเงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ 104.20 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 104.32 เยนต่อดอลลาร์
"นักลงทุนรอดูผลการประชุมเฟด โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะยุติวงจรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลังการประชุมสัปดาห์หน้า" โทโมโกะ ฟูจิอิ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากแบงค์ ออฟ อเมริกาในโตเกียวกล่าว
นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าเฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในที่ประชุมที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ขณะที่ นักวิเคราะห์บางส่วน อาทิ เดวิด โคเฮน นักวิเคราะห์จากแอ็คชั่น อิโคโนมิกส์ ในสิงคโปร์ กล่าวว่า เฟดอาจตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐประจำเดือนมี.ค.2551 ร่วงลง 8.5% แตะระดับ 526,000 ยูนิต นับเป็นสถิติปรับตัวลดลงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2534
ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) เดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 0.3% จากระดับในเดือนก.พ. สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ