ส.โทรคมนาคมฯ เสนอตั้งบ.ร่วมทุนให้บริการท่อร้อยสายสื่อสาร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 20, 2023 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือการบริหารการจัดระเบียบสายสื่อสารแบบการใช้โครงข่ายปลายทางร่วมกัน (Single last mile) โดยกสทช. สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ และกรุงเทพมหานคร เพื่อแก้ปัญาหาการพาดสายไฟและสายสื่อสารไม่เรียบร้อยว่า สมาคมโทรคมนาคมฯ ได้เสนอแนวคิดจัดตั้งบริษัทร่วมทุนให้บริการท่อร้อยสายสื่อสาร สมาคมฯ จึงขอให้กสทช.ออกใบอนุญาตในการให้บริการท่อโครงข่ายปลายทางร่วมกัน (Single last mile) ซึ่งกสทช.รับจะนำเข้าไปพิจารณาในที่ประชุมบอร์ดต่อไป

นอกจากนี้ ในเบื้องต้นทุกฝ่ายเห็นตรงกัน คือ การตั้งกองทุนเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสายสื่อสารที่ไม่เรียบร้อย โดยกองทุนจะเข้ามาให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหาย โดยกสทช.เสนอให้สมาคมโทรคมนาคมฯ ที่ประกอบด้วยผู้ประกอบการทุกราย ดำเนินการจัดตั้งกองทุน

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่ากทม. กล่าวว่า กทม.มีแผนจะปรับปรุงทางเท้า 5 เส้นทางที่จะนำสายสื่อสารลงดินด้วย คือ ถนนพระรามสี่ สองช่วง ถนนเยาวราช ถนนราชปรารภ และถนนสุทธิสาร โดยระยะต่อไปกทม.ที่มีแผนปรับปรุงทางเท้า 17 เส้นทางระยะทางรวม 50 กิโลเมตรจะพิจารณาต่อไปด้วยว่าจะมีเส้นทางส่วนไหนที่เอาสายสื่อสารลงดินด้วย ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ