ดอลล์อ่อนค่าเทียบยูโร-เยน ก่อนเฟดประชุม FOMC สัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday April 28, 2008 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเงินยูโรและเงินเยนในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (28 เม.ย.) ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จัดการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบาย ก่อนสหรัฐเปิดเผยตัวเลขว่างงานเดือนเม.ย. และก่อนบริษัทต่างๆในสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการณ์ไตรมาสแรกในสัปดาห์นี้  
มาร์ค วัน หัวหน้านักวิเคราะห์จากฮั่งเส็ง อินเวสท์เมนท์ เซอร์วิสเซส กล่าวว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดอาจลดดอกเบี้ยลง 0.25% เหลือ 2% ในวันพุธนี้ ซึ่งเท่ากับว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยทั้งหมด 3.25% ตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว
โทโมโกะ ฟูจิอิ หัวหน้านักยุทธศาสตร์เศรษฐกิจจากแบงค์ ออฟ อเมริกา ในโตเกียว กล่าวว่า ตลาดปริวรรตเงินตรากำลังรอตัวเลขจีดีพีของสหรัฐประจำไตรมาสแรกซึ่งจะได้รับการเปิดเผยในวันที่ 30 เม.ย. และอาจส่งผลต่อผลการประชุมของเฟด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 104.52 เยนต่อดอลลาร์ ลดลงจาก 104.72 เยนต่อดอลลาร์ในชาวงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ในขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5650 ดอลลาร์ต่อยูโร เพิ่มขึ้นจาก 1.5633 ดอลลาร์ต่อยูโร
"เรายังคงคาดการณ์ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งหลังสัปดาห์นี้" นางฟูจิอิกล่าว โดยคาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.25% ในเดือนมิ.ย. และอีก 0.25% ในเดือนส.ค.
"เฟดจำเป็นต้องลดดอกเบี้ยอีกเนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐซบเซามาก" นายวันกล่าว
กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐลงเหลือ 0.5% จากเดิมที่ 1.5% ส่วนในปีที่แล้วเศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัว 2.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ