ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ขณะนลท.จับตาการประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 29, 2008 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (29 เม.ย.) ก่อนหน้าที่จะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันพุธ ขณะที่วอลุ่มการซื้อขายในวันนี้มีอยู่เพียงเบาบางเพราะตลาดเงินญี่ปุ่นปิดทำการเนื่องในวันหยุดราชการ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะที่ 104.23 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 104.19 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรอ่อนค่าลงแตะระดับ 1.5652 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5657 ดอลลาร์ต่อยูโร
จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์มาร์เก็ตส์กล่าวว่า "การประชุมเฟดและการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐจะเป็นปัจจัยชี้นำทิศทางของตลาดปริวรรตเงินตรา แต่บรรยากาศการซื้อขายเงินดอลลาร์ในระยะนี้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น"
ทั้งนี้ ทางการสหรัฐจะมีกำหนดรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ซึ่งประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนเม.ย.ของสำนักงานคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด และรายงานตัวเลข GDP ประจำไตรมาสแรกในวันพุธ รวมถึงรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์นี้
นักลงทุนคาดว่าที่ประชุมเฟดจะปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25% ไปอยู่ที่ระดับ 2.00% ในวันพุธนี้ และคาดว่าแถลงการณ์หลังการประชุมจะส่งสัญญาณถึงการยุติวงจรการลดดอกเบี้ยแม้ว่าเฟดจะยังมีความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐอยู่ก็ตาม
"ทางการสหรัฐและยุโรปมีกำหนดจะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ตลาดจะเหงียบเหงาในวันนี้ และเราคาดว่าตลาดจะยังคงซบเซาไปตลอดทั้งวัน เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการในญี่ปุ่น"
ด้านนักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า เทรดเดอร์ยังสงวนท่าทีในการลงทุนก่อนหน้าที่เฟดจะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยและก่อนที่ทางการสหรัฐจะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในสัปดาห์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ