ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเทียบเยน-ยูโรบ่ายนี้ ก่อนการประชุมเฟด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 29, 2008 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบกับยูโรและเยนในการซื้อขายที่ตลาดฮ่องกงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29-30 เม.ย. และเฝ้ารอการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ตามเวลาในไทย เงินยูโรซื้อขายอยู่ที่ 1.5653 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5652 ดอลลาร์ต่อยูโรในตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ส่วนเงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ 104.24 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 104.23 เยนต่อดอลลาร์
"ตลาดปริวรรตเงินตราค่อนข้างจะไร้ทิศทางก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญๆในช่วงกลางสัปดาห์นี้" โธมัส ลัม นักเศรษฐศาสตร์จากธนาคารยูโอบีในสิงคโปร์กล่าว
เฟดจะเปิดฉากการประชุมเป็นเวลา 2 วันในวันนี้ และจะเปิดเผยผลการประชุมในวันพรุ่งนี้ โดยมีกระแสคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ซึ่งนับเป็นสถิติปรับลดดอกเบี้ยต่ำสุดในปีนี้
นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสแรกก่อนที่เฟดจะประกาศการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย
"สกุลเงินหลักๆจะยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ จนกว่าจะเสร็จสิ้นการประชุมเฟดในวันพรุ่งนี้" นายลัมกล่าว
นักลงทุนต่างเฝ้ารอแถลงการณ์การประชุมของเฟดเพื่อใช้เป็นปัจจัยชี้นำทิศทางของอัตราดอกเบี้ยในอนาคต นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดอาจจะยุติวงจรการปรับลดอัตราดอกเบี้ย
การซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราค่อนข้างเบาบางเนื่องจากตลาดเงินในญี่ปุ่นปิดทำการเนื่องในวันหยุด
"การประชุมเฟดและการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐจะเป็นปัจจัยชี้นำทิศทางของตลาดปริวรรตเงินตรา แต่บรรยากาศการซื้อขายเงินดอลลาร์ในระยะนี้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น" จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์อัตราแลกเปลี่ยนจากธอมสัน ไอเอฟอาร์มาร์เก็ตส์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ