กกต.ระยองเตรียมพร้อมเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 ระยอง คาดหวังออกมาใช้สิทธิ์ถึง 65%

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 9, 2023 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายใจเพชร สาครพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระยอง (กกต.ระยอง ) กล่าวถึงความพร้อมการจัดเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้(10ก.ย.)ตั้งแต่เวลา 8:00-17:00 น.ว่า ขณะนี้มีการเตรียมการเรียบร้อยทั้งหมด กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ทั้งหมด 227 หน่วย มีการอบรมเจ้าหน้าที่กปน. กว่า 2 พันคนเรียบร้อย และส่งมอบอุปกรณ์ที่จะใช้สำหรับการเลือกตั้งพรุ่งนี้เวลา 08.00 น พร้อมเปิดคูหาให้เลือกตั้ง ทั้งนี้เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเรียบร้อยดีเพราะเป็นการเลือกตั้งบัตรใบเดียวและมีผู้สมัครเพียง 3 คน เป็นบัตรที่สั่งทำพิเศษเฉพาะเขต 3 จังหวัดระยอง ประชาชนจึงไม่น่าจะมีความสับสนอะไร

สำหรับการคาดการณ์จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมนั้น เดิมในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมามีประชาชนมาใช้สิทธิ์ประมาณ 77% ส่วนครั้งนี้หวังว่าประชาชนจะมาใช้สิทธิ์ประมาณ 65% ขึ้นไปก็โอเคแล้ว

ส่วนรูปแบบการนับคะแนนหลังปิดหีบเลือกตั้ง 17.00 น. จะมีการนับที่หน่วยเลือกตั้งคาดว่าประมาณ 19.00 น.ก็น่าจะรู้ผลแล้ว ทั้งนี้ ระบบการรายงานผลนั้น กรรมการประจำหน่วยจะมีการถ่ายรูป แล้วส่งเข้าระบบไลน์กลุ่ม รวมผลคะแนนของแต่ละอำเภอ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คีย์คะแนนลงในระบบคอมพิวเตอร์ ให้เป็นภาพรวมของแต่ละอำเภอ แล้วส่งมาที่สำนักงานใหญ่จะอยู่ที่อำเภอแกลง ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ