นายกฯ สั่งเดินเครื่องกระตุ้นท่องเที่ยวระยะสั้น เน้นตลาดจีนช่วงไฮซีซั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 12, 2023 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ สั่งเดินเครื่องกระตุ้นท่องเที่ยวระยะสั้น เน้นตลาดจีนช่วงไฮซีซั่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมหามาตรการเร่งรัดส่งเสริมการท่องเที่ยวระยะสั้นในช่วงเดือน ก.ย.66 ถึงเดือน ก.พ.67 ร่วมกับ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารทั้งภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยว

โดยได้กำหนดแนวทางการอำนวยความสะดวกในด้านการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย (Ease of Travelling) ร่วมกับมาตรการการดูแลและรักษาความปลอดภัย ควบคู่กับการส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว เพิ่มการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ Brand Ambassador หรือ Influencers สำหรับตลาดจีนเพื่อภาพลักษณ์ใหม่ การบูรณาการตลาดแบบพุ่งเป้ากับ Online Travel Agency (OTA) และการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ (Experience Tourism) ในลักษณะการเชื่อมโยงเมืองหลักสู่การท่องเที่ยวเมืองรอง ทั้งของประเทศไทย และประเทศจีน

นายกฯ สั่งเดินเครื่องกระตุ้นท่องเที่ยวระยะสั้น เน้นตลาดจีนช่วงไฮซีซั่น

สำหรับมาตรการระยะสั้น ให้ดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ทั้งระยะกลาง และระยะยาว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างเอกลักษณ์ กระแสความนิยมในประเทศไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลความปลอดภัย ได้แก่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพื่อพิจารณาร่วมกันถึงแนวทางการทำงาน เพื่อบริหารสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเชิงรุกในการสร้างความเชื่อมั่นให้ทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนไทย มีความมั่นใจเพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายสำคัญอย่างดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ