ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเทียบเยน-ยูโรบ่ายนี้ก่อนเฟดเผยผลประชุมดบ.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 30, 2008 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบกับยูโรและเยนในการซื้อขายที่ตลาดฮ่องกงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวออกนอกตลาดก่อนที่จะทราบผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ตามเวลาในไทย เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ 103.97 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 104.08 เยนต่อดอลลาร์ในตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ส่วนเงินยูโรซื้อขายที่ 1.5582 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.5569 ดอลลาร์/ยูโร
เฟดจะเปิดเผยผลการประชุมระยะเวลา 2 วันในวันนี้ และนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังเพื่อรอฟังว่าคณะกรรมการกำกับดูแลนโยบายของธนาคารจะยุติวงจรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ โดยมีกระแสคาดการณ์ว่า เฟดอาจจะปรับลดดอกเบี้ยลงอีก 0.25% เหลือ 2.0% นับเป็นสถิติปรับลดดอกเบี้ยน้อยที่สุดในปีนี้
ทั้งนี้ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสแรกซึ่งจะมีอิทธิพลต่อผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟดในวันนี้ ก่อนที่เฟดจะเปิดเผยแถลงการณ์หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม
"เรากำลังรอฟังผลการประชุมของเฟดในคืนนี้ และคาดว่านักลงทุนอาจจะยังไม่เสี่ยงเข้าเทรดในขณะนี้ การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดทิศทางของค่าเงินดอลลาร์ และการคาดการณ์เรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟด" เดวิด มานน์ จากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดกล่าว
นักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% หลังจากที่เข้าประชุมเป็นเวลา 2 วันซึ่งจะสิ้นสุดในวันนี้ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น และจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมจนถึงปลายปีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์บางคนไม่คิดเช่นนั้น
"ผมคิดว่าเวลานี้นักลงทุนควรจับดูเศรษฐกิจสหรัฐ และไม่คิดว่าที่ประชุมเฟดจะตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยในอนาคต" มาร์ก วาน หัวหน้านักวิเคราะห์จากฮั่งเส็ง อินเวสท์เมนท์ เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ดกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ