"สมัคร"ห่วงงบลงทุนด้านคมนาคมไม่เพียงพอ สั่งสำนักงบฯจัดสรรเพิ่มในปี 52

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 30, 2008 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่า นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงเรื่องงบประมาณของกระทรวงคมนาคมที่จะต้องนำไปใช้ลงทุนในโครงการก่อสร้างพื้นฐานต่างๆ ซึ่งได้รับการจัดสรรไว้ในปีงบประมาณ 51 จะมีไม่เพียงพอ จึงได้สั่งการให้สำนักงบประมาณ และกระทรวงคลังพิจารณาจัดหางบประมาณเพิ่มเติมให้อีกในปีงบประมาณ 52 พร้อมขอให้กระทรวงคมนาคมเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้
"นายกฯ เป็นห่วงเรื่องงบประมาณของคมนาคม ซึ่งปี 52 อยู่ที่ 1.5 แสนกว่าล้านบาท ตัวเลขอาจจะมากกว่านั้น และเห็นใจกระทรวงคมนาคมที่มีโครงการเยอะ นายกฯ จึงสั่งการให้สำนักงบฯ และกระทรวงการคลังพิจารณาเพื่อนำไปลงทุนในการก่อสร้างโครงการพื้นฐานต่างๆ" ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าว
วันนี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางไปเป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับสูงซึ่งมีกระทรวงคมนาคม
ส่วนการดูแลเรื่องอัตราค่าโดยสารนั้น ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบว่า กระทรวงคมนาคมมีคณะกรรมการที่ติดตามดูแลเรื่องค่าโดยสารสาธารณะอยู่แล้ว โดยจะประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงพลังงานและผู้ประกอบการขนส่ง และจะพยายามให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ