ดอลล์เคลื่อนไหวกรอบแคบๆเทียบเยน-ยูโร ก่อนธนาคารกลางยุโรปประชุมพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 7, 2008 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเมื่อเทียบเงินยูโรและเงินเยนในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (7 พ.ค.) ก่อนธนาคารกลางยุโรปจัดการประชุมในวันพรุ่งนี้
นอกจากนั้นนักลงทุนยังรอข้อมูลเศรษฐกิจจากสหรัฐเพื่อพิจารณาว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงดอกเบี้ยต่อไปหรือจะลดดอกเบี้ยลงอีก
"นักลงทุนกำลังรอผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรปรวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจจากสหรัฐ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเฟดจะดำเนินการอย่างไรต่อไป" เดวิด แมนน์ นักยุทธศาสตร์เศรษฐกิจจากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ด กล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเลาประเทศไทย) เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5504 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.5512 ดอลลาร์ต่อยูโรในช่วงสายที่ตลาดออสเตรเลีย ส่วนเงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 104.75 เยนต่อดอลลาร์ จาก 104.88 เยนต่อดอลลาร์
"ตอนนี้ตลาดยังไม่สรุปว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวเมื่อใดและเฟดจะลดดอกเบี้ยต่อไปหรือไม่" โทโมโกะ ฟูจิอิ หัวหน้านักยุทธศาสตร์เศรษฐกิจจากแบงค์ ออฟ อเมริกา ในโตเกียว กล่าว
นักวิเคราะห์ส่วนมากคาดการณ์ว่าเฟดจะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 2% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2547 ไปอีกหลายเดือน แต่นักวิเคราะห์บางส่วนก็เชื่อว่าเฟดอาจลดดอกเบี้ยอีกในปีนี้
"เศรษฐกิจสหรัฐยังมีความเสี่ยงที่จะถดถอยลงอีก" ฟูจิอิกล่าว "ดังนั้นเฟดอาจลดดอกเบี้ยอีกในปีนี้"
แบงค์ ออฟ อเมริกา คาดการณ์ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยอีก 0.25% ในเดือนส.ค. และอีก 0.25% หลังจากนั้น
ด้านนายแมนน์เชื่อว่า "หากเฟดจะเคลื่อนไหวก็คงเป็นการลดดอกเบี้ย เราไม่คิดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยภายในช่วง 12 เดือนหลังจากนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ