เงินบาทปิด 31.90/92 แนวโน้มอ่อนค่า ตลาดจับตาปัจจัยศก.สหรัฐ-ราคาน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 8, 2008 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.90/92 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.75/77 บาท/ดอลลาร์
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เงินบาทอ่อนค่าลงเป็นเพราะขณะนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เริ่มปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้เงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่า ประกอบกับประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)สาขาแคนซัสซิตี้ออกมาให้ความเห็นว่าเฟดน่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้จากความกังวลในเรื่องอัตราเงินเฟ้อ
"ประธานเฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ ออกมาให้ความเห็นว่าเฟดน่าจะมองเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยด้วย เพราะช่วงหลังที่ผ่านมามีแต่คงที่กับปรับลด คือให้มองด้านเพิ่มไว้ด้วย แต่ก็ไม่ได้มองถึงขึ้นว่าจะให้ขึ้นดอกเบี้ยได้เลยในครั้งหน้า แต่ครั้งหน้าอาจจะคงดอกเบี้ยไว้ก่อน สหรัฐฯ คงต้องดูตัวเลขเศรษฐกิจเป็นสำคัญ"นักบริหารเงิน ระบุ
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 104.09/15 เยน/ดอลลาร์ และเงินยูโรอยู่ที่ 1.5341/5345 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน มองแนวโน้มเงินบาทเริ่มมีทิศทางอ่อนค่าลง คาดว่าวันพรุ่งนี้จะอยู่ในกรอบ 31.80-32.00 บาท/ดอลลาร์ แต่ทั้งนี้ต้องจับตาปัจจัยเศรษฐกิจสหรัฐ และราคาน้ำมันเป็นสำคัญ
"ถ้าราคาน้ำมันวิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ทะลุ 125 ดอลลาร์ จะทำให้บาทกลับมาแข็งค่าได้ แต่ถ้าราคาน้ำมันลงบาทก็จะอ่อนอีก เพราะเมื่อราคาน้ำมันลง คนก็จะ take profit น้ำมันไปซื้อดอลลาร์ ดอลลาร์จะแข็ง" นักบริหารเงิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ