เงินบาทเปิด 31.90/92 อ่อนค่าตามภูมิภาค ช่วงนี้ไม่มีปัจจัยใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 9, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารไทยธนาคาร กล่าวว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.90/92 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากช่วงปิดตลาดวานนี้ซึ่งอยู่ที่ระดับ 31.90/92 บาท/ดอลลาร์
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดวันนี้ ค่าเงินเยนอยู่ที่ระดับ 103.60/65 เยน/ดอลลาร์ เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5405/5410 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทได้อ่อนค่าลงตามทิศทางค่าเงินในภูมิภาค โดยค่าเงินทั้งในเอเชียและยุโรปต่างอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ทั้งหมด โดยมาจากปัจจัยเดิมคือการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) บอกว่ายังไม่ปรับลดดอกเบี้ย และคุมเข้มนโยบายการเงิน รวมถึงความกังวลต่อเงินเฟ้อ จึงทำให้ตลาดรับข่าวตัวเดียวกันหมด ซึ่งพอเป็นเช่นนี้จึงมองกันว่าเศรษฐกิจโลกเริ่มชะลอตัวลงและต่างไล่ซื้อดอลลาร์เก็บไว้
โดยคาดว่าเงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.70-31.90 บาท/ดอลลาร์ และช่วงนี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามากระทบกับค่าเงินบาท แต่ตลาดยังรอดูการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจอีกหลายตัวที่สำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า เช่น ยอดค้าปลีกเดือนเม.ย., ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) เดือนเม.ย., ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติเดือนมี.ค. เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ