รมว.คลัง ตีกลับงบสำนักงาน คปภ. 800 ลบ.ระบุแผนงานไม่ชัดเจน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 9, 2008 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะ 2 ที่มี นพ.สุรพงษ์ สืบวงษ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธาน ยังไม่อนุมัติงบประมาณ 800 ล้านบาท ในแผนค่าใช้จ่ายในปี 51 ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) ในการปรับปรุงอาคารและขนย้าย(ส่วนกลาง)จำนวน 350 ล้านบาท และค่าซื้อและเช่นอาคารและขนย้ายในภูมิภาค จำนวน 450 ล้านบาท 
"ที่ประชุมขอให้ คปภ.ไปพิจารณาการจัดการใหม่ เพื่อนำเสนอในคณะกรรมการกลั่นกรองฯ อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากแผนยังไม่มีความชัดเจน" นายประดิษฐ์ กล่าว
ทั้งนี้สำนักงบประมาณเห็นว่าตามที่ คปภ.ได้รับมอบอาคารไทยแลนด์ เอ็กซ์ปอร์ต มาร์ท จากระทรวงพาณิชย์ เพื่อใช้เป็นสำนักงานส่วนกลางโดยของบ 350 ล้านบาทนั้นยังไม่มีความชัดเจนในรายละเอียดของการดำเนินการและค่าใช้จ่ายที่จะนำมาพิจารณาความเหมาะสมของวงเงิน ประกอบกับการจัดซื้ออาคารสำนักงาน 75 จังหวัด รวม 450 ล้านบาท ต้องมีรายละเอียดของการประเมินราคาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน เช่น กรมธนารักษ์ ซึ่งสำนักงบประมาณแนะให้ คปภ.เช่าพื้นที่ของกระทรวงพาณิชย์ไปก่อน เพราะขณะนี้ยังมีความจำเป็นอื่นที่เร่งด่วนกว่าในการนำงบประมาณไปใช้ เช่น การแก้ปัญหาภัยแล้ง
สำนักงาน คปภ.ได้จัดตั้งขึ้นมาในสมัยรัฐบาลของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายรัฐมนตรี และได้อนุมัติทุนประเดิม 1,500 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จายในการจัดตั้งสำนักงานดังกล่าว ซึ่งมีฐานะเป็นนิติบุคคล มีอำนาจหน้าที่ในการกำกับ ส่งเสริม และพัฒนาการประกอบธุรกิจประกันภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ