ผู้ปกครองเฮ! ออมสิน ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำรับเปิดเทอม ผ่อนนาน 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 13, 2024 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ปกครองเฮ! ออมสิน ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำรับเปิดเทอม ผ่อนนาน 1 ปี

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง โดยนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มอบนโยบายให้ธนาคารออมสิน ออกมาตรการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ที่ต้องเตรียมความพร้อมแก่บุตรหลานในช่วงเวลาเปิดภาคเรียน ซึ่งนักเรียนอาจต้องมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 3,000 - 9,000 บาท/ราย สำหรับใช้จ่ายซื้อชุดเครื่องแบบนักเรียน ค่าหนังสือ และอุปกรณ์การเรียน รวมถึงค่าธรรมเนียมการศึกษา และค่าหลักสูตร เป็นต้น

ดังนั้น ธนาคารออมสิน จึงเร่งออกมาตรการ "สินเชื่อธนาคารประชาชนต้อนรับเปิดเทอม" เพื่อช่วยเหลือลดภาระรายจ่ายของผู้ปกครองที่ต้องเตรียมจัดหาอุปกรณ์การศึกษาของบุตรหลาน ค่าเครื่องแบบ ค่าเรียน ฯลฯ ในช่วงเปิดภาคเรียน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 0.60% ต่อเดือน วงเงินกู้สูงสุดไม่เกินรายละ 10,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 1 ปี (12 งวด) หรือคิดเป็นประมาณการค่างวดผ่อนชำระ 894 บาท/เดือน (รวมเงินต้นและดอกเบี้ย) สามารถกู้ได้โดยไม่ต้องมีหลักประกัน และไม่มีผู้ค้ำประกัน

ผู้ปกครองเฮ! ออมสิน ออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำรับเปิดเทอม ผ่อนนาน 1 ปี

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อยื่นขอ "สินเชื่อธนาคารประชาชนต้อนรับเปิดเทอม" ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ