เตรียมจุ่ม! "Labubu Thailand Edition" ททท.จับมือ POP MART ดึงนทท.จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 6, 2024 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากที่ POP MART มีแผนจะมาเปิดร้านขายสินค้าลาบูบู้ (Labubu) ในไทย ซึ่งจะเปิดแห่งแรกที่เมกาบางนา โดยจะมีทั้งคาเฟ่ และร้านขายของที่ระลึกที่เกี่ยวกับลาบูบู้

นายนิธี กล่าวว่า ททท. อยากให้คนจีนมาเที่ยวไทย จึงได้มีการพูดคุยกับ POP MART ที่ประเทศจีน จะมีการทำมาสคอต "ลาบูบู้ไทยแลนด์ อิดิชัน (Labubu Thailand Edition)" ที่จะมีการแต่งตัว และเครื่องประดับแบบไทยๆ นำไปตั้งตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงต้องสร้างคอนเทนต์สื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย โดยการนำลาบูบู้ไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในไทยด้วย

ทั้งนี้ อาจจะมีการกำหนดบริษัททัวร์ที่เมืองจีนบางแห่งว่า หากซื้อทัวร์จากบริษัทที่กำหนดถึงจะมีสิทธิ์ซื้อลาบูบู้ไทยแลนด์ ที่เมืองไทย และอาจสงวนสิทธิ์การซื้อไว้ให้นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มหนึ่ง และคนไทยส่วนหนึ่งเท่านั้น ในส่วนของงบประมาณที่ใช้ในโครงการมีจำนวนไม่มาก เนื่องจากเป็นความร่วมมือจากหลายฝ่าย

"แผนการตลาดหลังจากนี้ คือ เดี๋ยวจะมีหนีห่าว Month ช่วง Golden Week และในปี 68 จะมีโครงการสานสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี ซึ่งลาบูบู้ไทยแลนด์อิดิชัน ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ที่จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป" นายนิธี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ