ใกล้แล้ว! พาณิชย์จัดมหกรรมใหญ่ 19-23 มิ.ย. หนุน SME ไทยขับเคลื่อนศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 8, 2024 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ใกล้แล้ว! พาณิชย์จัดมหกรรมใหญ่ 19-23 มิ.ย. หนุน SME ไทยขับเคลื่อนศก.

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงฯ เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี "มหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy EXPO 2024" เพื่อชาวเอสเอ็มอีไทย ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้น เพื่อขานรับนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ ที่ให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะเลขานุการคณะอนุกรรมการส่งเสริมและยกระดับ SME ไทย เร่งแก้ปัญหาความท้าทายของ SME ไทย และส่งเสริมให้ SME สามารถเพิ่มรายได้ และขยายสัดส่วนการสร้างมูลค่าเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ จาก 32.5% ต่อ GDP ในปี 2566 เป็น 40% ต่อ GDP ภายในปี 2570

กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กำหนดจัดงานมหกรรมเพื่อรวมพลังและแสดงศักยภาพของเอสเอ็มอีไทย ถือเป็นงานที่จะรวม One Stop Service ให้ SME เมื่อมางานนี้ จะได้รับคำตอบและทางออกของทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการตลาด การสนับสนุนการเงิน จับคู่ธุรกิจ ทำเลค้าขายถูกใจ เสริมทักษะและวิทยายุทธ์ SME และเทคโนโลยีจัดการงานหลังบ้าน เป็นต้น

โดยงานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 - 19.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 5-6 ซึ่งมีพื้นที่กว่า 1.2 หมื่นตารางเมตร โดยจะมีการออกบูธสินค้าศักยภาพของ SME จากจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SME มีช่องทางการตลาดสู่กลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญ คือ การสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ให้แก่ SME แรงงาน และประชาชนผู้ที่ต้องการสร้างอาชีพ

กำหนดพื้นที่แบ่งออกเป็น 7 โซนที่หลากหลาย พร้อมจุดประกายพาเอสเอ็มอีไทยให้เติบโตอย่างมีพลัง ได้แก่

  • โซนที่ 1 การสัมมนา/เสวนา เปิดเวทีเคล็ดลับเสริมทักษะให้ธุรกิจโตเร็ว
  • โซนที่ 2 เลือกซื้อสินค้าและบริการคุณภาพจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กว่า 300 ร้านค้าทั่วประเทศ
  • โซนที่ 3 เจรจาจับคู่ธุรกิจ
  • โซนที่ 4 เลือกหาทำเลทองการค้าทั่วประเทศ
  • โซนที่ 5 สถาบันการเงินที่จะช่วยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น
  • โซนที่ 6 เทคโนโลยีเพื่อธุรกิจ พบนวัตกรรมดิจิทัลโซลูชันที่ทันสมัยช่วยบริหารจัดการธุรกิจให้คล่องตัว
  • โซนที่ 7 ให้คำปรึกษาธุรกิจจากกระทรวงพาณิชย์ พันธมิตรภาครัฐ และเอกชน
"ภายในงาน มีทั้งโซนจับคู่ธุรกิจ สินเชื่ออัตราพิเศษจากสถาบันการเงินต่างๆ เบี้ยประกันภัยราคาพิเศษจากบริษัทประกันชีวิตและประกันวินาศภัย แพ็คเกจแฟรนไชส์ และดิจิทัลโซลูชันลดพิเศษ ตลอดจนพื้นที่การค้าทำเลทอง ไปจนถึงรับคำปรึกษาแนะนำจากคลินิก SME" นางอรมน กล่าว

ทั้งนี้ นายนภินทร รมช.พาณิชย์ จะเป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัว การจัดงาน "มหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy EXPO 2024" ในวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.67 พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานฯ ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2567 ฮอลล์ 5-6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ