ONE WEB-NT ทุ่มเฉียดพันลบ.ยกไทยเป็นฮับบริการดาวเทียม LEO ภูมิภาคเริ่ม ก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 10, 2024 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

OneWeb จากอังกฤษ และ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) ร่วมลงทุนกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณเกือบ 1,000 ล้านบาทเพื่อให้บริการดาวเทียม LEO ในไทยและภูมิภาค ตั้งเป้าไทยเป็นฮับให้บริการทั่วภูมิภาค คาดเริ่มให้บริการเดือนก.ย.นี้

Bala Balamurali, Vice President South East and EAst Asia Connectivity Business Unit จาก ONE WEB เปิดเผยว่า ONE WEB และ NT ร่วมกันลงทุนมูลค่ากว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐในโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่น เพื่อให้บริการ Eutelsat OneWeb ในประเทศไทยและภูมิภาคบริการ Eutelsat OneWeb ได้รับการเผยแพร่ผ่านพันธมิตรการจัดจำหน่าย (DPs) ในประเทศไทยและในภูมิภาคอินโดจีน DP แต่ละแห่งมีแผนการขายและการตลาดของตนเองที่จะขับเคลื่อนรายได้ OneWeb มีความจุประมาณ 5 gbps ทั่วประเทศไทยและภูมิภาค CLMV

หลังจากที่ ONE WEB และ NT ได้รับใบอนุญาตเกตเวย์ที่เปิดใช้งานเกตเวย์ ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของเครือข่ายระดับภูมิภาคในการให้บริการตลาดเช่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งหมดคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ประมาณเดือนกันยายน โดย ONE WEB ใช้ความเชี่ยวชาญของ NTและพันธมิตรในการให้บริการ

ดาวเทียม LEO นอกเหนือจากการครอบคลุมแล้วยังสามารถให้การเชื่อมต่อ "ความหน่วงต่ำ" ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อและเทคโนโลยีที่เรามี จะรองรับบริการสื่อสารความเร็วสูง ทั้งการเชื่อมต่อแบบเครื่องต่อเครื่อง, การทำงานอัตโนมัติของอุปกรณ์ระยะไกล, แอปพลิเคชันสื่อและการเงินระยะไกล คือแอปพลิเคชันตัวอย่างบางส่วนที่จะได้ประโยชน์จากเวลาแฝงที่ต่ำกว่าที่ได้จากดาวเทียมวงโคจรค้างฟ้า (GEO) เนื่องจากดาวเทียม LEO (ดาวเทียมวงโคจรต่ำ) เป็นการเสริมความสามารถของดาวเทียม GEO

Neha Idnami Reginal Vice President Asia Pacific Connectivity Business Unit ONE WEB กล่าวว่า เราคาดว่าจะก่อสร้างเกตเวย์จะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม จากนั้นจะใช้เวลาหนึ่งเดือนในการทดสอบเราจึงคาดว่าบริการเชิงพาณิชย์จะพร้อมใช้งานภายในกรอบเวลาเดือนกันยายนในภูมิภาค สำหรับแผนการตลาดและการจัดจำหน่าย เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดพันธมิตรในการให้บริการด้วยเทคโนโลยีของ ONE WEB

ONE WEB มีสถาปัตยกรรมความปลอดภัย แข็งแกร่ง และยืดหยุ่น ตอบสนองความต้องการที่ซับซ้อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยรวมกับการเข้ารหัสหลายระดับเพื่อรักษาข้อมูลของลูกค้าให้ปลอดภัย โดยมีตรวจสอบเครือข่ายอย่างต่อเนื่องแบบเรียลไทม์เพื่อจับการบุกรุกที่อาจเกิดขึ้นจากผู้ประสงค์ร้ายหรือภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ