"วอล-มาร์ท" คาดกำไรไตรมาสแรกขยายตัว หลังดึงลูกค้าจาก "เซียร์" ได้

ข่าวต่างประเทศ Monday May 12, 2008 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วอล-มาร์ท สโตร์ส อิงค์ (Wal-Mart Stores Inc.) บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของโลก อาจเปิดเผยผลกำไรไตรมาสแรกที่เพิ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าของวอล-มาร์ทที่มีส่วนลดมากกว่าสินค้าของทาร์เก็ต คอร์ป (Target Corp.) และ เมซี่ อิงค์ (Macy's Inc.)
โพลล์สำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ 11 คนซึ่งจัดทำโดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า รายได้สุทธิของบริษัทอาจเติบโต 5.2% เป็น 2.97 พันล้านดอลลาร์ หรือ 75 เซนต์ต่อหุ้น ส่วนผลประกอบการณ์อาจขยายตัว 7.1% เป็น 9.26 พันล้านดอลลาร์
เอช. ลี สก็อตต์ ซีอีโอของบริษัทได้สั่งให้มีการลดราคาสินค้าประเภทของชำ ยา และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกสูงสุดถึง 30% ช่วยให้ยอดขายของวอล-มาร์ทขยายตัวเกินหน้าทาร์เก็ต, เมซี่ และ เซียร์ โฮลดิงส์ คอร์ป (Sears Holdings Corp.) โดยในปีนี้หุ้นของวอล-มาร์ทปรับตัวสูงขึ้นแล้วกว่า 20% ติดอันดับหุ้น 30 ตัวที่ขยายตัวมากที่สุดในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท
"ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับมูลค่าสินค้ามากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของวอล-มาร์ท" ลอรี บรันเนอร์ นักวิเคราะห์จาก Thrivent Asset Management ซึ่งถือหุ้น 1.5 ล้านหุ้นในวอล-สตรีทตลอดเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา "วอล-มาร์ทกำลังแย่งส่วนแบ่งในตลาดมาจากทาร์เก็ต"
เมื่อเดือนที่แล้ว วอล-มาร์ทคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ 74-76 เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาสแรก หลังจากที่ก่อนนั้นคาดการณ์ว่าจะมีรายได้ 70-74 เซนต์ต่อหุ้น สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ