สายจุ่มอดใจรอ! ลาบูบู้ "Amazing Thailand" พร้อมแกะกล่องเร็วสุดปลายปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 13, 2024 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายจุ่มอดใจรอ! ลาบูบู้

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. กำลังผสานความร่วมมือกับ POP MART ร้าน Art Toy ชื่อดังจากประเทศจีน ในการดำเนินโครงการ "ลาบูบู้เที่ยวไทย" ด้วยการนำมาสคอตลาบูบู้ มาท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อจัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ให้เกิดกระแสไวรัลเที่ยวตามรอยประเทศไทย ซึ่งมาสคอตลาบูบู้นี้ จะถูกนำเสนอในรูปแบบไทยสไตล์ เพื่อสื่อสารเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส โดยมีกำหนดการถ่ายทำระหว่างวันที่ 1-4 ก.ค. 67

สายจุ่มอดใจรอ! ลาบูบู้

ในวันที่ 1 ก.ค. 67 ททท. จะต้อนรับมาสคอตลาบูบู้ ในฐานะ Special guest for Amazing Thailand ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางถ่ายทำตามโปรแกรมการท่องเที่ยวที่วางไว้ในสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน อาทิ เข้าคอร์สทำอาหารไทยกับเชฟชาวไทย แต่งชุดไทยถ่ายรูป บริเวณวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ล่องเรือสำราญชมความสวยงามยามค่ำคืน อิ่มอร่อยเที่ยวไปกินไป Walking Street Food ถนนบรรทัดทอง เป็นต้น

โดยภายหลังการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ททท. ได้วางแผนต่อยอดทางการตลาด โดยให้ ททท. สำนักงานปักกิ่ง ร่วมมือกับพันธมิตรด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่าง Qunar ซึ่งเป็น OTA on Mobile Application ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็กเกจให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาประเทศไทย มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่ม Family และ Luxury ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ เพื่อสร้างกระแสเชิญชวนสาวกลาบูบู้ชาวจีน ให้เดินทางตามรอยเส้นทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

สายจุ่มอดใจรอ! ลาบูบู้

ในส่วนของการพัฒนานำมาสคอตลาบูบู้รูปแบบไทยสไตล์ มาผลิตเป็นฟิกเกอร์โมเดล เพื่อออกจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวได้เก็บสะสมนั้น อยู่ในระหว่างการหารือร่วมกับศิลปินเพื่อจัดทำ Pop Mart LABUBU x Amazing Thailand Special Edition ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมร่วมเฉลิมฉลอง 50 ปี ไทย-จีน โดยมีระยะเวลาในการผลิตและออกแบบ Art Toys ดังกล่าวประมาณ 10 เดือน คาดว่าจะสามารถจัดจำหน่ายได้ในช่วงปลายปี 67 หรือต้นปี 68 โดยจะไม่มีการวางจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค. นี้

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีน เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยจากสถิติกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-9 มิ.ย. 67 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 3,063,175 คน ถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยมากที่สุด ประกอบกับตลาดจีนเป็นฐานการผลิต Art Toys ขนาดใหญ่ และนักท่องเที่ยวจีนมีความนิยมชื่นชอบสะสม Art Toys

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ททท. คาดหวังว่าการบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตร โดยดึงกระแส Pop Culture มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาด นอกจากจะสามารถเผยแพร่ภาพลักษณ์เชิงบวกแก่ประเทศไทยให้แก่นักท่องเที่ยวจีนแล้ว จะยังเป็นสื่อกลางในโอกาสเฉลิมฉลองครบวาระความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทย-จีน ครบรอบ 50 ปีอีกด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าว คาดว่าจะสร้างการรับรู้ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน-ครั้ง และสามารถเสนอขายแพ็กเกจเดินทางมาประเทศไทยได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 Pax ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ในการผลักดันเป้าหมายการสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาทอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ