"แอสตร้าเซนเนก้า" ย้ำแผนลงทุนขยายกิจการในไทย กว่า 6 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 14, 2024 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายโรมัน รามอส ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยได้หารือในประเด็นเพื่อขยายความร่วมมือกับรัฐบาลไทย โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณแอสตร้าเซนเนก้า ในความร่วมมือ ความเชื่อมั่นในการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเป็นผู้สนับสนุนการวิจัยทางคลินิก (Clinical Trials) อันดับ 1 ของไทย ซึ่งรัฐบาลพร้อมร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านชีวการแพทย์ และการพัฒนาเพื่อป้องกัน รักษาโรคไม่ติดต่อเรื้อรังในประเทศไทย รวมทั้งการจ้างงาน และพัฒนาทักษะแรงงานไทย

นายรามอส ยืนยันว่า บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด มีแผนการลงทุนและความร่วมมือในประเทศไทย ระยะเวลา 3 ปี (2567-2569) มูลค่า 6,200 ล้านบาท และยืนยันขยายกิจการสนับสนุนความก้าวหน้าด้านสุขภาพในไทย พร้อมกันนี้ ยังชื่นชมวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีในการบริหารประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ มีกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาล ที่มุ่งมั่นผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง Wellness & Medical Hub ในภูมิภาค

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเรื่องการรักษากลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ ทำให้ประชาชนไทยเสียชีวิตโดยเฉลี่ยประมาณปีละ 400,000 คน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ต้องการส่งเสริมความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงการรักษาโรค เพื่อดูแลคนไทย และหวังว่าจะได้ร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม กับบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ