เงินบาทปิด 32.17/20 อ่อนค่าหลังนักลงทุนกังวลข่าวลือปฏิวัติ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 12, 2008 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 32.17/20 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.00/05 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งอ่อนค่าลงตามทิศทางสกุลเงินในภูมิภาค
ทั้งนี้ เงินบาทที่อ่อนค่าลงเป็นเพราะวันนี้มีแรงซื้อดอลลาร์มากจากผู้นำเข้า ส่วนปัจจัยที่มีผลให้เงินบาทอ่อนค่านอกจากจะมาจากปัจจัยหลักเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแล้ว ยังมีผลมาจากปัจจัยในประเทศที่สำคัญ คือสถานการณ์การเมืองของไทยที่นักลงทุนยังกังวลกับข่าวลือเรื่องการปฏิวัติ ตลอดจนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
"ช่วงนี้บาทยังอ่อนต่อเนื่อง ปัจจัยภายนอกก็จากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่วนปัจจัยภายในก็เรื่องการเมือง ข่าวลือเรื่องปฏิวัติที่ช่วงนี้ยังลือกันหนาหูมากขึ้น รวมถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ยังมีความไม่แน่นอน"นักบริหารเงิน ระบุ
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 103.76/78 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ 1.5448/5451 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน คาดว่าแนวโน้มเงินบาทยังคงอ่อนค่าได้ต่อ แต่พรุ่งนี้อาจจะไม่วิ่งแรงเพราะวันนี้ปรับอ่อนค่าลงไปเยอะ โดยคาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.10-32.30 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ