นายกฯ หายป่วยโควิด-19 ร่วมถกงบปี 68 วันแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 19, 2024 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารรัฐสภา หลังจากลาป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ในวาระแรก ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมกล่าวขอบคุณสื่อมวลชน ก่อนจะบอกว่าอาการดีขึ้น และหายป่วยแล้ว โดยวันนี้ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แพทย์ระบุว่าปลอดภัยแล้ว

นายกฯ กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2568 ว่า ได้เตรียมการมา 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งมีความพร้อม และได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายโจมตีการหมกเม็ดเงินสำหรับใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น นายกฯ กล่าวว่า คำว่าหมกเม็ดเราไม่มีแน่นอน และยืนยันว่า สามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในแต่ละนโยบายอยู่แล้ว มีทั้ง สส. เพื่อไทย ที่ได้มอบหมายให้รับผิดชอบกระทรวงไหน ซึ่งหากมีการพาดพิงถึงเจ้ากระทรวง ก็เชื่อว่ารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงน่าจะตอบได้

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยื่นพยานเพิ่มเติมในคดีที่ 40 สว.ยื่นคำร้องถอดถอนอีกครั้งในวันที่ 10 ก.ค.นี้ จากที่ขณะนี้มีเพียงนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นพยานเพียงคนเดียวว่า ให้มีอิสระว่าไปตามข้อเท็จจริง พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะชี้แจงได้ครอบคลุมทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ