นายกฯ ลงพื้นที่ชลบุรี-ระยอง 23 มิ.ย. ติดตามงานใน EEC-เช็คเส้นทางแข่ง F1

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 21, 2024 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ลงพื้นที่ชลบุรี-ระยอง 23 มิ.ย. ติดตามงานใน EEC-เช็คเส้นทางแข่ง F1

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ชลบุรีและ จ.ระยอง ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567 เพื่อตรวจติดตามการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ ศึกษาดูเส้นทางการแข่งขัน F1 และตรวจติดตามโครงการสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล เช่น ด้านมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor (EEC)

นายชัย กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ในครั้งนี้ เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผน และบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ EEC การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นที่โลจิสติกส์ และการพัฒนาเมืองให้มีความเหมาะสมต่อการลงทุนด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการลงทุน ดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในพื้นที่ อีกทั้งการศึกษาพื้นที่เตรียมเส้นทางการแข่งขัน F1 จะเป็นอีกนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ