มากกว่าบัตรเดบิต! ออมสิน-TIPlife เปิดตัว "ออมสิน อุ่นใจ" บัตรเดบิตใบแรกที่คุ้มครองชีวิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2024 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มากกว่าบัตรเดบิต! ออมสิน-TIPlife เปิดตัว

น.ส.นพวรรณ รัตนเวคิน รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้ร่วมกับ บมจ.ทิพยประกันชีวิต หรือ TIPlife หนึ่งในพันธมิตรของธนาคารออมสิน เปิดตัว "บัตรเดบิต ออมสิน อุ่นใจ" บัตรเดบิตใบแรก ใบเดียวที่คุ้มครองชีวิต ซึ่งนอกจากตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายแบบสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ที่มีความปลอดภัยในการทำธุรกรรมแล้ว ยังได้รับสิทธิประโยชน์ด้านความคุ้มครองชีวิต ที่มากกว่าบัตรเดบิตที่มีความคุ้มครองเฉพาะกรณีอุบัติเหตุในตลาดปัจจุบัน

โดยคุ้มครองจากการเสียชีวิตทุกกรณี ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกสถานที่ทั่วโลก ครอบคลุมการเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย อุบัติเหตุทั่วไป และอุบัติเหตุสาธารณภัย รวมสูงสุด 600,000 บาท ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย ทั้งวัยทำงาน และผู้สูงวัยที่ไม่สามารถทำประกันชีวิตกับบริษัทประกันอื่น ๆ ได้ แต่ต้องการเพิ่มความอุ่นใจในการใช้ชีวิต และความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตของตัวเองและครอบครัว

สำหรับ "บัตรเดบิต ออมสิน อุ่นใจ" เป็นบัตรเดบิตที่มาพร้อมกับบริการเพิ่มความคุ้มครองให้กับผู้ถือบัตร โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มค่าเมื่อเทียบกับบัตรเดบิตแบบมีประกันอื่น ๆ มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าสำหรับบัตรใหม่ 100 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี 1,599 บาท หรือคิดแล้วเฉลี่ยเพียงวันละ 4.38 บาท สำหรับบุคคลธรรมดาตั้งแต่อายุ 12-75 ปี คุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 80 ปี

โดยให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย วงเงิน 400,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั่วไป วงเงิน 500,000 บาท และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสาธารณภัย ให้ความคุ้มครองสูงถึง 600,000 บาท และยังสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุตามจริง วงเงิน 30,000 บาท ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

น.ส.นพวรรณ กล่าวว่า ธนาคารตั้งเป้ามีจำนวนผู้สมัครและถือบัตรเดบิต ออมสิน อุ่นใจ ในสิ้นปี 67 จำนวน 2 แสนใบ โดยที่จะมาจากการทำการตลาดและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของธนาคารออมสิน จำนวน 1 แสนใบ และมาจากการทำการตลาดและนำเสนอผลิตภัณฑ์ของพันธมิตร คือ ทิพยประกันชีวิต อีก 1 แสนใบ โดยที่ปัจจุบันธนาคารออมสินมีลูกค้าถือบัตรเดบิตรวมกว่า 4 ล้านใบ จากฐานลูกค้าเงินฝากทั้งหมดกว่า 20 ล้านบัญชี

ขณะเดียวกันธนาคารยังมองถึงโอกาสในการต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์เงินฝากที่มีความคุ้มครองประกันชีวิตควบคู่ด้วย ซึ่งสร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าเงินฝากของธนาคารออมสินให้เข้าถึงการมีประกันชีวิตมากขึ้น เพราะคนไทยมีสัดส่วนการถือครองกรรมธรรม์ประกันชีวิตเพียง 40% จากจำนวนประชากรทั้งหมด ทำให้ธนาคารต้องการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงการมีประกันชีวิตเพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับการออม ซึ่งจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เงินฝากควบคู่กับประกันชีวิตออกมาเพิ่มเติมในครึ่งปีหลังนี้

สำหรับในส่วนธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารยอมรับว่า ในปีนี้ไม่ได้มีการเน้นรุกตลาดบัตรเครดิตมาก โดยเฉพาะการเปิดรับลูกค้าใหม่เนื่องจากวัตถุประสงค์ของธนาคารออมสินในปีนี้ต้องการให้คนเน้นการออม การฝากเงินมากขึ้น ไม่ก่อหนี้หรือใช้เงินในอนาคตเพิ่มขึ้น ทำให้การรุกตลาดบัตรเครดิตในปีนี้จะชะลอไปก่อน และหันมารุกตลาดเงินฝาก และบัตรเดบิตแทน

ด้านนายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทิพยประกันชีวิต กล่าวว่า ทิพยประกันชีวิต เป็นพันธมิตรที่ดีของธนาคารออมสิน โดยได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาช่วยลด และกระจายความเสี่ยงของกลุ่มลูกค้าธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าสินเชื่อ ลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองชีวิต ลูกค้าที่ซื้อประกันเพื่อลดหย่อนภาษี

ซึ่ง "บัตรเดบิต ออมสิน อุ่นใจ" เป็นความตั้งใจของทั้ง 2 องค์กรที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงประกันชีวิตได้ง่ายขึ้น ในราคาเพียง 1,599 บาท ด้วยความคุ้มครองถึง 2 ต่อ ต่อแรกจากธนาคารออมสินมอบความคุ้มครองทางด้านการเงิน จับจ่ายอย่างอุ่นใจและปลอดภัย ต่อที่ 2 จากทิพยประกันชีวิต โดยมอบความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 600,000 บาท สมัครได้ง่ายๆ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงแค่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ณ วันที่ขอใช้บริการบัตร

"เราคาดหวังว่าความร่วมมือนี้ จะทำให้คนไทยเข้าใจและเข้าถึงประกันชีวิตมากยิ่งขึ้น ได้ใช้ชีวิตอย่างอุ่นใจ ช่วยแบ่งเบาภาระ สร้างหลักประกันและความมั่นคง ภายใต้การใช้ชีวิตที่มีความเสี่ยงต่างๆ ในปัจจุบันที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต สุขภาพร่างกาย การงาน การเงิน ตลอดจนความมั่นคงต่างๆ และเมื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด ก็จะมีประกันชีวิตเข้ามาช่วยเหลือดูแลให้คนข้างหลังได้ใช้ชีวิตต่อไปอย่างไม่ติดขัด" นายนพพร กล่าว

โดยในวาระครบ 111 ปี ธนาคารออมสิน สำหรับผู้ที่สมัครและใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต "ออมสิน อุ่นใจ" ตั้งแต่วันนี้ - 30 ก.ย.67 มีสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลรถยนต์ไฟฟ้า BYD จำนวน 3 รางวัล และทองคำแท่ง หนัก 2 สลึง จำนวน 108 รางวัล โดยจะทำการจับรางวัลในวันที่ 25 ต.ค.67 อีกทั้งยังมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ จำนวนมากตลอดทั้งปี อาทิ ส่วนลดร้านอาหาร ช้อปปิ้งออนไลน์ และส่วนลดสั่งอาหารออนไลน์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ