นายกฯ ดันไทยเจ้าภาพจัดฟอร์มูล่า E ที่เชียงใหม่ สั่ง สสปน.-กกท.เร่งเจรจา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2024 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ดันไทยเจ้าภาพจัดฟอร์มูล่า E ที่เชียงใหม่ สั่ง สสปน.-กกท.เร่งเจรจา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกี่ยวกับการแข่งขันฟอร์มูลา E ที่จะจัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ สืบเนื่องจากการที่รัฐบาลได้มีข้อสั่งการในครม.เมื่อวันที่ 28 พ.ค.67 ให้สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ไปศึกษาความเป็นไปได้ในการการแข่งขันรถฟอร์มูลา E เพื่อเพิ่มโอกาสให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกมากขึ้น

นายกรัฐมนตรี จึงมีข้อสั่งการดังนี้

1.มอบให้ สสปน. และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เจรจารายละเอียดการจัดงานร่วมกับฟอร์มูลา E ภายใต้วงเงินที่จะใช้จัดการประมาณ 15 - 20 ล้านยูโร ตามที่มีการศึกษาไว้ โดยให้สสปน. รับผิดชอบเจรจาเรื่องค่าลิขสิทธิ์ ส่วน กกท. รับผิดชอบเจรจาเรื่องค่าบริหารจัดการแข่งขันทั้งหมดให้อยู่ภายใต้กรอบวงเงินดังกล่าว

2.ให้สสปน. และกกท. ประสานกับสำนักงบประมาณ เพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณเร่งด่วน เพื่อดำเนินการตามข้อสั่งการที่ได้รับมอบหมายตามมติครม.

3.ให้ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ร่วมมือกับ กกท. ศึกษารูปแบบการปรับพื้นที่ที่จะจะใช้เป็นสนามแข่งขัน รวมถึงภูมิทัศน์ให้เหมาะสมกับการจัดการแข่งขัน เพื่อให้ตรงตามข้อกำหนดของฟอร์มูลา E

4.ขอให้กระทรวงคลัง พิจารณาให้แนวทางในการชำระภาษีผลิตภัณฑ์ตามกรอบเวลาที่ฟอร์มูล่า E กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ