นายกฯ เปิดโครงการ Phenix ศูนย์กลางอาหารครบวงจร หนุนไทยสู่ Hub อาหาร-ท่องเที่ยวโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 26, 2024 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ เปิดโครงการ Phenix ศูนย์กลางอาหารครบวงจร หนุนไทยสู่ Hub อาหาร-ท่องเที่ยวโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ Phenix ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ตั้งอยู่บนพื้นที่ย่านประตูน้ำ ต่อยอดการเป็นศูนย์กลางอาหารของภูมิภาค ตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND สร้าง "ครัวไทยสู่ครัวโลก" เป็น Hub อุตสาหกรรมด้านอาหารของโลก ตลอดจนเพิ่มโอกาสทางการค้าของไทยทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ

โครงการ Phenix เป็นโครงการที่บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ได้ร่วมกับพันธมิตรส่งเสริมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหาร ที่ประกอบด้วย World?s Food Wholesale Hub และ International Pavilion ตลอดจนฟู้ด เลานจ์ที่รวบรวมร้านอร่อยไว้ให้ผู้บริโภค รวมทั้งรองรับกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมด้านอาหารต่าง ๆ ที่จะจัดขึ้นในอนาคต

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นอกจากโครงการ Phenix จะเป็นศูนย์กลางอาหาร ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เสริมกำลังให้ไทยเป็น "Tourism Hub" สร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวนานาชาติ และเป็นอีกหนึ่งพลังของ Soft Power ด้านอาหารไทย ที่รัฐบาลมุ่งส่งเสริมให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ Must Eat ใน 5 Must Do in Thailand

พร้อมเชื่อมั่นว่า โครงการฟีนิกซ์จะขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทำให้ "ครัวไทยสู่ครัวโลก" เป็น Hub ด้านอาหารของโลกอย่างแท้จริง

ในโอกาสเปิดโครงการ Phenix ทางโครงการได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตลอด 5 วัน ระหว่างวันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสสมโภชกรุงเทพฯ 242 ปี และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพมหานคร กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลและภาคเอกชน ในการขับเคลื่อนศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ