เปิดเส้นทาง "ลาบูบู้ เที่ยวไทย" 1-4 ก.ค. หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนแห่ตามรอย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 1, 2024 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เปิดเส้นทาง

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ร่วมกับ POP MART ดึงกระแส Pop Culture มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาด จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ภายใต้โครงการ "ลาบูบู้เที่ยวไทย" ต้อนรับมาสคอตลาบูบู้ ในการเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งนับเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรก

โดยนำเสนอผ่านแนวคิด POPMART LABUBU X TAT IGNITE THAILAND ชูจุดเด่นในพื้นที่สู่จุดขายเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ ตามกลยุทธ์ "5 Must Do in Thailand" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ Must Eat อาหารไทย Must See โชว์ไทย Must Seek วัฒนธรรมไทย MUST Buy ผ้าไทย และ MUST Beat มวยไทย

เปิดเส้นทาง

กิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 4 กรกฎาคม 2567

*วันที่ 1 กรกฎาคม 2567

มาสคอตลาบูบู้ เดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง ด้วยสายการบิน Hainan Airlines เที่ยวบิน HU429 มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 12.20 น. ซึ่ง ททท. เตรียมพร้อมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยการจัดการแสดงหุ่นละครเล็ก และมอบตำแหน่ง "Amazing Thailand Experience Explorer" ให้แก่มาสคอตลาบูบู้

*วันที่ 2 - 4 กรกฎาคม 2567

มาสคอตลาบูบู้จะแต่งกายด้วยชุดไทย พร้อมออกเดินทางถ่ายทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย สื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนตามโปรแกรมการท่องเที่ยว "5 Must Do in Thailand" ที่ ททท. ได้จัดโปรแกรมในสถานที่ต่าง ๆ ไว้ อาทิ รับประทานอาหารซีฟู้ดสดใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ร้าน Horsamut Restaurant, นั่งรถตุ๊กตุ๊ก EV เที่ยวชมความสวยงามบริเวณวัดพระแก้ว และพระบรมมหาราชวัง, นวดไทยที่วัดโพธิ์, เดินเล่นแหล่งชอปปิงยอดนิยม อย่าง สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามสแควร์ ซื้อของที่ระลึกผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนไทย, ชมศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทย ที่สนามมวยลุมพินี เป็นต้น

เปิดเส้นทาง

โดยภายหลังการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์คลิปวิดีโอ ททท. เตรียมต่อยอดทางการตลาดด้วยการร่วมมือกับ Qunar.com ซึ่งเป็น Online Travel Agency (OTAs) ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายแพ็กเกจให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ในเส้นทางกรุงเทพมหานคร และพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน - 1 กันยายน 2567 ซึ่งตรงกับช่วงฤดูร้อนของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่าการบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรในการดำเนินโครงการดังกล่าว จะสร้างการรับรู้ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคน - ครั้ง และสามารถเสนอขายแพ็กเกจเดินทางมาประเทศไทยได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 Pax

น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวถึงเป้านักท่องเที่ยวจีนที่ 8 ล้านคน โดยครึ่งปีที่ผ่านมาคนจีนเดินทางมาไทยแล้วประมาณ 3.5 ล้านคน ทั้งนี้ มั่นใจว่ายอดนักท่องเที่ยวจะเป็นไปตามเป้า เนื่องจากในช่วงที่เทศกาลที่คนจีนจะเดินทางเข้าไทยในช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณที่ดี มียอดจองกรุ๊ปทัวร์ และ Booking รถทัวร์เพิ่มขึ้น

สำหรับ ลาบูบู้อาร์ตทอย Pop Mart LABUBU x Amazing Thailand Special Edition อยู่ระหว่างกระบวนการออกแบบซึ่งต้องใช้เวลา คาดว่าจะเห็นดีไซน์ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. นี้ และจะพยายามเปิดขายให้ทันภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรม "หนีห่าว month" และกิจกรรมฉลองครบรอบ 50 ปีไทย-จีน ซึ่งได้คิกออฟประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เดือนก.ค. จากกิจกรรมลาบูบู้ในวันนี้ และจะเริ่มกิจกรรมอื่น ๆ ในเดือนก.ย. ต่อไป

*เล็งใช้กระแส "ลิซ่า" ขยายพื้นที่ท่องเที่ยว

ส่วนกระแสของ "ลิซ่า" ที่ถ่ายเอ็มวีเพลงโซโล่ "Rockstar" ที่ย่านเยาวราชนั้น ททท. จะมีการต่อยอดการท่องเที่ยวอย่างไร น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า เนื่องจากย่านเยาวราชได้เป็นที่นิยมจากกระแสของลิซ่าไปแล้ว ททท. จึงมีแผนโปรโมทขยายพื้นที่ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น ตลาดน้อย หรือย่านเมืองเก่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย แต่ยังคงเชื่อมโยงกับเยาวราช

*ดึงด้อม Butter Bear เที่ยวไทย

น.ส.ฐาปนีย์ กล่าวว่า สำหรับมาสคอตของไทย Butter Bear ที่ได้รับความสนใจจากทั้งคนไทยและคนจีนนั้น ททท. ไม่ตกกระแสเตรียมดึง Butter Bear มาร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวในเดือนก.ค. นี้ ซึ่งได้มีการติดต่อพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

โดยมองว่า Butter Bear ถือเป็นกระแสที่น่ารัก มีสเน่ห์ของความเป็นไทย 100% ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ทำให้ Butter Bear Lover อยากมาเมืองไทย ดังนั้น ททท. จะจัดกิจกรรมในรูปแบบที่ตอบโจทย์ในการดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทยเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ