นายกฯ หนุน "โคราช" เหมาะ MICE CITY เพิ่มศักยภาพศก.ภาคอีสาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 2, 2024 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ตรวจติดตามการขับเคลื่อน MICE CITY เพื่อเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยระบุว่า นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีความเหมาะสมในการเป็นศูนย์กลางแห่งความเจริญ โดยรัฐบาลมีนโยบายหลักที่จะผลักดันและพัฒนาโลจิสติกส์เรื่องการอำนวยความสะดวก การเสริมสร้างวัฒนธรรมการกีฬาและการท่องเที่ยว รวมทั้งด้านอาหาร และเป็นศูนย์กลางด้านการประชุม

"ระยะเวลาการเดินทางจากกรุงเทพฯ อาจจะไม่ไกล แต่ว่าเราไม่หยุดพัฒนา และพยายามพูดคุยเจรจากับกองทัพอากาศ ในเรื่องการแชร์สนามบิน ให้เครื่องบินพาณิชย์ลงสนามบินทหารได้ เพื่อให้การเดินทางจากทุกภูมิภาคสามารถดำเนินการได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ International flight ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ การที่จะเป็นศูนย์การทางด้าน International flight สายการบินนานาชาติจำเป็นอย่างยิ่งในการที่จะให้สายการบินสามารถบินลงมาที่ จ.นครราชสีมาได้ โดยรัฐบาลจะมีการดำเนินการนโยบายในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งศูนย์เปลี่ยนถ่ายสินค้า Dry Port ที่จะสามารถเดินทางขนส่งได้ถึงสนามบินอู่ตะเภา หรือแม้กระทั่งท่าเรือน้ำลึก และจะดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า เรื่องของ MICE CITY เป็นเรื่องที่สำคัญ โดยในการเดินทางมาครั้งนี้ ได้เห็นศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งวัฒนธรรมต่าง ๆ ของชาวโคราช ซึ่งจะสามารถนำไปสู่สายตาของระดับโลกได้ ทั้งนี้ ยังมีเรื่องดี ๆ ของจังหวัดนครราชสีมาอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งการท่องเที่ยวต่าง ๆ เมื่อนำเรื่องทุกอย่างมาประกอบรวมกันแล้ว สิ่งที่สำคัญที่อยากจะนำเสนอคือศูนย์กลางการประชุม

ทั้งนี้ จากที่ได้รับฟังการนำเสนอจากเจ้าหน้าที่ ได้รับทราบขนาดพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ที่จะมีการเตรียมกันพื้นที่ดังกล่าวในการดำเนินการ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งให้ดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ โดยจะมอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ดำเนินการและพิจารณาให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ