ธนาคารกลางจีนลั่นไฟเขียวกองทุนบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 13, 2008 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกลางจีนได้สั่งการให้หน่วยงานระดับท้องถิ่นประสานงานกับสำนักงานการคลังและกิจการพลเรือนอย่างใกล้ชิด เพื่อรับประกันว่า จีนจะสามารถจัดสรรกองทุนบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงได้อย่างทันท่วงที
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.28 น.ตามเวลาในจีนวานนี้ ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริคเตอร์ที่เขตเหวินฉวน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเฉิงตู เมืองหลวงของมณฑลเสฉวนไป 159 กิโลเมตร ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตในมณฑลและเขตที่ได้รับผลกระทบสูงถึง 9,219 รายแล้ว ทั้งในมณฑลเสฉวน กังซู ซานซี ยูนนาน ส่านซี กุยโจว เหอเป่ย และฉงชิง
ธนาคารกลางจีนได้จัดประชุมด่วนเมื่อวานนี้หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหว และให้คำมั่นว่าจะให้ความช่วยเหลือกับรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อจัดส่งความช่วยเหลือและเริ่มดำเนินการตามแผนการฉุกเฉิน เพื่อรองรับกับการทำธุรกรรมรายวันในสาขาย่อยระดับท้องถิ่น
ธนาคารกลางจีนระบุว่า ธนาคารสาขาย่อยของธนาคารกลางจะช่วยรัฐบาลในการจัดหากองทุนเพื่อบรรเทาทุกข์จากเหตุแผ่นดินไหวอย่างเพียงพอ รวมทั้งบริการด้านการเงินอื่นๆที่จำเป็น และยังผลักดันให้สาขาย่อยรับประกันว่า จะมีสำรองเงินสดที่เพียงพอในพื้นที่ที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ซึ่งทางธนาคารจะประสานงานกับสำนักงานการขนส่งและความมั่นคงสาธารณะ เพื่อให้หน่วยงานเหล่านี้ดูแลเรื่องความปลอดภัยทางการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ