เปิดตัว EV รุ่นใหม่! "วู่หลิง บิงโก อีวี" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 2 พันคัน ลั่นไม่ร่วมวงสงครามราคา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 8, 2024 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เปิดตัว EV รุ่นใหม่!

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า วู่หลิง (WULING) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เปิดแบรนด์ครั้งแรก ในวันที่ 3 ก.ค.66 นับมาจนวันนี้ก็ครบ 1 ปี อีวี ไพรมัส ได้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า วู่หลิง แอร์อีวี (Air EV) ในตลาดไปแล้วกว่า 1,400 คัน และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค ชูจุดเด่นเรื่องการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และคุณภาพที่ดี

โดยในวันนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ที่ตลิ่งชัน เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน พร้อมศูนย์เทคนิคมาตรฐานบริการหลังการขายของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันขยายเครือข่ายไปแล้วกว่า 40 โชว์รูม และมีการพัฒนามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ยังร่วมกับ บริษัท SGMW หรือ SAIC-GM-WULING (SGMW) ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ WULING และ BAOJUN จากจีน ในการจัดตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้า WULING ในไทย ในงบลงทุนกว่า 200 ล้าน ซึ่งดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และวันนี้ โรงงานมีความพร้อมกว่า 90% แล้ว และพร้อมที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า WULING ออกมาจำหน่ายในไทย เริ่มตั้งเดือน ส.ค.67 นี้ โดยจะมียอดผลิตได้สูงสุด 10,000 คันต่อปี รองรับยอดขายในไทยที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

วู่หลิง บิงโก อีวี มี 2 รุ่นคือ BINGUO EV AC ราคาเริ่มต้นช่วงแนะนำ 419,000 บาท พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง และ BINGUO EV DC ราคาเริ่มต้นช่วงแนะนำ 449,000 บาท พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง โดยลูกค้าสามารถเลือกที่จะ Upgrade รถทั้งสองรุ่น เป็นรถรุ่น THE ICON โดยจ่ายเพิ่ม 30,000 บาท และจะได้ออฟชั่นของแถมเพิ่มมูลค่ากว่า 100,000 บาท

นายพิทยา กล่าวว่า ราคาเปิดตัว วู่หลิง บิงโก อีวี ครั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่จอง 1,000 คันแรกเท่านั้น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขาย วู่หลิง บิงโก อีวี ไว้ที่ 2,000 คันภายในปีนี้

"ภายใต้ภาวะการแข่งขันด้านราคาอย่างรุนแรงในขณะนี้ แม้จะเป็นวิกฤต แต่ก็เป็นโอกาสในตัวมันเอง ในช่วงเวลานี้ รถยนต์ไฟฟ้าในช่วงราคา 5 แสนบาท กำลังเป็นที่สนใจของผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ดี ผมเคารพการแข่งขันด้านราคาครั้งนี้ แต่จะไม่ขอเข้าร่วมสงครามราคาอย่างแน่นอน เพราะผู้บริโภคเองจะเป็นคนตัดสินใจในความคุ้มค่า และความพอใจในการออกแบบของ วู่หลิง แต่สิ่งหนึ่งที่พูดได้คือ ราคาที่เราเปิดในวันนี้ คือ เป็นราคาที่ดีที่สุดที่เรานำมาเสนอให้ผู้บริโภคตั้งแต่วันแรก" นายพิทยา กล่าว

วู่หลิง บิงโก อีวี ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์ สไตล์ เรโทรคลาสสิก และภายในที่ความกว้างขวาง มอบพื้นที่นั่งสบายสำหรับครอบครัว พร้อมช่องเก็บสัมภาระเอนกประสงค์กว่า 15 ช่อง และห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่ แบบ Deep Sunk มาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 50 kW หรือ 68 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 31.9 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 333 กม.ต่อการชาร์จเต็ม รองรับการชาร์จแบบ AC 6.6kw และการชาร์จแบบ DC 50kw (ในรุ่น DC) ควบคู่ไปกับห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ด้านท้ายสูงสุดถึง 790 ลิตรเมื่อพับเบาะ อำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย

วู่หลิง บิงโก อีวี มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกสวยงามตามแนวคิด Timeless Retro Design ผสมผสานความทันสมัยและความคลาสสิกเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยการตกแต่งด้วยไฟหน้า-หลังแบบ X-Shaped LED และดีไซน์ล้อแม็กซ์สุดล้ำสมัย มีให้เลือก 3 สีสันสุดคลาสสิกได้แก่ สีชานม (Milk Tea) สีฟ้ากาแล็กซี (Galaxy Blue) และสีเขียวมูส (Mousse Green)

ด้านนาย Xue Haitao รองประธานบริษัท SAIC-GM-WULING (SGMW) จากจีน กล่าวว่า การเปิดตัว วู่หลิง บิงโก อีวี ในประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่ 2 ที่มีการเปิดตัวนอกประเทศจีน จึงเชื่อมั่นอย่างมากว่ารถรุ่นนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดประเทศไทย

สำหรับราคาเปิดตัวของวู่หลิง บิงโก อีวี ในวันนี้ เป็นราคาที่ วู่หลิง และ อีวี ไพรมัส ได้พิจารณาร่วมกันภายใต้ประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค ดังนั้น ราคาของ วู่หลิง บิงโก อีวี จะไม่มีต่ำไปกว่านี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ