อินโดนีเซียจัดประชุมเรื่องการออกคำสั่งห้ามเที่ยวบินอินโดฯกับอียูวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 13, 2008 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อินโดนีเซียได้จัดการประชุมในประเด็นด้านการเมืองร่วมกับตัวแทนของสหภาพยุโรปหรืออียูในวันนี้ โดยมีเรื่องการออกคำสั่งห้ามสายการบินของอินโดนีเซียบินเข้าน่านฟ้ายุโรปบรรจุอยู่ในวาระการประชุม
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ไดแอน วิเรงจูริต ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานภายในภูมิภาคกับสหรัฐและยุโรป กระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า ประเด็นเรื่องการสั่งห้ามเที่ยวบินนี้จะเป็นประเด็นที่สำคัญ เราต้องการให้มีการชี้แจงว่า อียูจะให้ความช่วยเหลือโดยการนำชื่อของอินโดนีเซียออกจากรายชื่อ ก่อนที่อินโดนีเซียจะลงนามในข้อตกลงพันธมิตรและความร่วมมือ (PCA) หรือไม่
ตั้งแต่เดือนก.ค.ปีที่แล้วเป็นต้นมา ยังไม่มีสายการบินของอินโดนีเซียรายใดที่ได้รับอนุญาตให้บินเข้าน่านฟ้าของอียู หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุด้านการบินภายในประเทศอินโดนีเซียหลายครั้ง โดยอียูมองว่า สายการบินของอินโดนีเซียยังไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และต้องการให้อินโดนีเซียปรับโครงสร้างองค์กรกำกับดูแลสายการบินเสียใหม่
ทั้งนี้ ข้อตกลง PCA จะทำหน้าที่เป็นเหมือนนโยบายด้านความสัมพันธ์ในอนาคตทั้งหมดระหว่างอินโดนีเซียและอียู ซึ่งทางอินโดนีเซียจะลงนามในข้อตกลงก็ต่อเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายได้แก้ปัญหาความตึงเครียดที่ไม่เกี่ยวกับ PCA ก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ