ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบ ก่อนเบอร์นันเก้ออกแถลงการณ์แนวโน้มศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 13, 2008 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ ในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (13 พ.ค.) ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในสัปดาห์นี้ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นอาจบ่งชี้ได้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลงมากเพียงใด ส่งผลให้นักลงทุนลังเลที่จะเข้าซื้อขาย
โดยสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขค้าปลีกในวันนี้ ส่วนอัตราเงินเฟ้อจากดัชนีราคาผู้บริโภคจะเปิดเผยในวันพุธ ในขณะที่ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านใหม่จะเปิดเผยในวันศุกร์
นอกจากนั้นนักลงทุนยังรอถ้อยแถลงของนายเบน เบอร์นันเก้ ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและการลดดอกเบี้ย ที่จะมีขึ้นในวันนี้ ณ ที่ประชุมตลาดการเงินซึ่งจัดโดยธนาคารกลางสหรัฐสาขาแอตแลนต้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น (11.45 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายที่ระดับ 103.85 เยนต่อดอลลาร์ เทียบกับ 103.69-103.79 เยนต่อดอลลาร์ในตลาดนิวยอร์ก ในขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5525 ดอลลาร์ต่อยูโร เทียบกับ 1.5477-1.5487 ดอลลาร์ต่อยูโร
ในขณะเดียวกันเทรดเดอร์ก็กำลังจับตามองความเปลี่ยนแปลงของตลาดเอเชียหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในมณฑลเสฉวนของจีน ซึ่งจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายอย่างมหาศาลในการฟื้นฟูประเทศ โดยจนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วเกือบ 10,000 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ